Hủy

Nhóm ngân hàng tạo động lực kéo thị trường đi lên

Thứ Hai | 12/01/2015 05:35

Trạng thái thi trường trong ngắn hạn đã chuyển sang tăng điểm và sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu cho một đợt sóng dài của thị trường sắp tới.
 

Thị trường đã có một tuần giao dịch bùng nổ khi đạt được một nhịp tăng mạnh. Đây là đợt tăng mạnh nhất kể từ khi thị trường rơi vào đợt sụt giảm mạnh kéo dài từ đầu tháng 9 đến nay. Nhìn chung, hầu hết các cổ phiếu đều tăng điểm trong đợt này. Tuy nhiên, động lực chính chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng (VCB, BID, SHB, MBB) và một số Bluechips như GAS, VNM, BVH dẫn dắt, riêng nhóm cổ phiếu đầu cơ thì có nhịp tăng không đáng kể.  

Gây chú ý trong tuần là việc hội đồng quản trị của GAS thông qua việc mua lượng cổ phiếu quỹ với số lượng tối đa 10 triệu cổ phiếu với giá tối đa là 100.000 đồng/cp, tức cao hơn nhiều so với giá đóng của ngày 10/01/2015 là 74.000 đồng/cp.

Nếu loại trừ đợt bán ròng liên tục của khối ngoại đối với KDC thì khối ngoại vẫn đang duy trì đà mua ròng tốt trên cả hai sàn, đặc biệt đối với các Bluechips, hỗ trợ cho đà tăng chung của thị trường.

Thông tư 36 cũng là một yếu tố được nhắc đến nhưng lại theo chiều hướng tích cực khi một số đồn đoán cho rằng Thông tư 36 có thể thay đổi theo hướng nới lỏng hơn về các điều khoản hoặc thời hạn bắt đầu áp dụng. Bên cạnh đó, việc bắt giam bà Châu Thị Thu Nga – đại biểu Quốc hội để điều tra về hành vi lừa đảo dường như không gây ảnh hưởng tâm lý chung khi thị trường vẫn duy trì nhịp tăng tốt với thanh khoản cũng có sự cải thiện.

Trạng thái thi trường trong ngắn hạn đã chuyển sang tăng điểm và sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu cho một đợt sóng dài của thị trường sắp tới. Dòng tiền năm 2015 sẽ có nhiều phân hóa và nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có hoạt động kinh doanh khả quan dự kiến sẽ là nơi tập trung của dòng tiền khi nhóm Bluechips đang dần trở nên bão hòa hơn trong hoạt động kinh doanh.

Một số mã dự báo quý 4 và năm 2015 có thể tham khảo: FCN, PPI, DXG, PLC, REE, HUT, HPG, PET, VHC, KDH, KBC.

 

Đinh Minh Trí

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới