Hủy

Nhu cầu đồng thực tế tại Trung Quốc có thể khiến nhà đầu tư bất ngờ

Thứ Tư | 13/06/2012 11:42

Nhiều báo cáo cho thấy cho thấy nhu cầu đồng của Trung Quốc cao hơn mong đợi của thị trường.
 

Theo thống kê nhập khẩu sơ bộ vào Trung Quốc của ngânhàng Commerzbank Đức trong tháng 5, nhu cầu nhập khẩu đồngthực tế 5 tháng đầu năm của Trung Quốc tăng gần 52% so với cùng kỳ năm trước. Tháng trước Trung Quốc cũng nhập 419,741 tấn đồng.

Nhu cầu về đồng của Trung Quốc thậm chí còn cóthể tăng nữa trong những tháng tiếp theo do chính phủ đang tìm cách ổn định nềnkinh tế, không chỉ về chính sách tiền tệ, mà còn về chính sách tài chính đượcnới rộng và các chính sách mới về cơ sở hạ tầng.

Cũng theo báo cáo trên, nhu cầu về đồng trên thế giới có vẻ cao hơn mongđợi của thị trường. Khi các chuyên gia đều thấy trước sự suy giảm trong tháng thứ ba liên tiếp, thì thựctế lại cho thấy nhu cầu tăng 11,9% trong vòng 1 tháng.
Ngoài ra, giá cổ phiếu đồng trên sàn giao dịch, LondonMetal Exchange (LME) chỉ còn một nửa kể từ tháng 10 và tương tự, cổ phiếu đồngở sàn Shanghai Futures Exchange cũng mất giá 40% chỉ trong hai tháng, điều đócó nghĩa là bức tranh toàn cảnh của thị trường đồng sát sao hơn những điều cácnhà đầu tư mong đợi.

Nguồn Commodityonline/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới