Hủy

Nhu cầu mua vàng tăng mạnh khi giá vàng giảm xuống thấp nhất 2 năm

Thứ Sáu | 21/06/2013 12:07

Tại Hà Nội, giao dịch vàng miếng SJC chủ yếu từ 1 lượng trở lên. Đến trưa nay, cửa hàng vàng Phú Quý đã không còn vàng để bán cho khách.
 

Sáng 21/6, tại Hà Nội, giá vàng giảm ngày thứ 2 liên tiếp. Trong phiên sáng nay, giá vàng có lúc đã xuống tới 38,1 triệu đồng/lượng mua vào và 38,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Tính tới 11h20’ sáng, vàng SJC tại Hà Nội đang giao dịch ở 38,45 triệu đồng/lượng mua vào và 38,87 triệu đồng/lượng bán ra.

Khảo sát một số tiệm vàng lớn trên địa bàn Hà Nội, giao dịch chủ yếu của khách hàng là mua vào. Thực tế, xu hướng mua vàng của người dân đã bắt đầu từ ngày hôm qua 20/6, khi vàng trong nước giảm xuống thấp nhất gần 2 năm.

Đến hôm nay, các tiệm vàng lớn chủ yếu giao dịch từ 1 lượng trở lên, các giao dịch nhỏ hơn theo chỉ rất khó thực hiện. Chẳng hạn, tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Phú Quý, Doji, vàng miếng SJC dưới 1 lượng hiện đang hết hàng. Tại một cửa hàng PNJ theo khảo sát, hôm qua 20/6, vàng miếng SJC loại 2 chỉ vẫn còn, nhưng đến sáng nay, PNJ không còn vàng miếng SJC dưới 1 lượng. Tình thế này bắt buộc khách hàng phải giao dịch bằng vàng nhẫn, nếu muốn mua theo chỉ.

Thậm chí, vàng miếng SJC loại 1 lượng trở nên cũng tạm thời không còn hàng tại một cửa hàng lớn của Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông. Tính đến 10h sáng nay, Phú Quý đã không còn vàng miếng SJC để bán cho khách, các giao dịch đều hẹn sang buổi chiều, không ấn định thời gian cụ thể.

Giá vàng thế giới trong sáng nay có xu hướng tăng nhẹ. Lúc 8h26' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.269,5 USD/oz. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank 21.036 đồng/USD thì vàng thế giới thấp hơn vàng SJC khoảng 6,65 triệu đồng/lượng.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới