Hủy

Nhu cầu tiêu thụ đồng, nhôm của Trung Quốc sẽ tăng tiếp trong năm 2014

Thứ Ba | 08/10/2013 13:51

Nhập khẩu kim loại của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh chính phủ nước này tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng cho phát triển kinh tế.
 

Ngành công nghiệp Trung Quốc dự báo nước này sẽ nhập khẩu nhiều đồng tinh luyện hơn trong năm 2014 do chính phủ nước này tăng cường xây dựng mạng lưới năng lượng, đường ray và nhà giá rẻ trong khi sản xuất trong nước bị hạn chế do thiếu cung. Tiêu thụ đồng tinh luyện sẽ tăng khoảng 5-6% trong năm 2014, tương đương với lượng 8,6 triệu tấn đồng. Theo số liệu của hãng thông tin và phát triển Antaike Bắc Kinh, năm nay, Trung Quốc ước tính tiêu thụ khoảng 8,1 triệu tấn đồng.

Các nhà nhập khẩu đang tăng cường đặt hàng mua đồng cho năm 2014 để xây dựng kho dự trữ, sau khi hơn 0,5 triệu tấn đồng tích trữ tại các kho ngoại quan đã được sử dụng hết trong năm nay. Điều này khác hẳn với lượng đặt hàng cho năm 2013, các nhà nhập khẩu giảm mua vào khiến giá đồng từ đầu năm đến nay giảm 9% xuống còn khoảng 7.200 USD/tấn.

Các số liệu kinh tế Trung Quốc gần đây tăng cường kỳ vọng nước này sẽ phục hồi tăng trưởng bền vững. Sản lượng công nghiệp tháng 8 lên cao nhất 17 tháng, doanh số bán lẻ tăng nhanh nhất năm và lượng năng lượng sản xuất ra ghi nhận tăng trưởng cao thứ 2 trong năm nay. Trung Quốc sẽ tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng trong năm tới do các nhà lãnh đạo nước này ưu tiên mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Trong khi đó, nguồn nguyên liệu đầu vào của một số nhà máy sản xuất còn hạn chế.

Các doanh nghiệp sản xuất đồng Trung Quốc kỳ vọng cao về xuất khẩu thời gian tới nhờ nhu cầu phục hồi từ Mỹ và châu Âu.

Đối với nhôm, lượng tiêu thụ dự báo tăng hơn 10% năm 2014 từ mức 24 triệu tấn ước đạt năm nay. Một nhà quản lý tại nhà máy sử dụng nhôm sản xuất bán thành phẩm Trung Quốc cho biết số lượng đơn đặt hàng trong nước và xuất khẩu của hãng đối với nhôm tinh luyện bản lớn đã tăng gấp đôi năm 2013 và dự báo tăng tiếp trong năm tới.

Nguồn Dân Việt/Chinamining


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới