Hủy

Nhu cầu vàng Trung Quốc dự báo giảm sau cơn sốt tháng 4

Thứ Sáu | 31/05/2013 07:53

Hoài nghi giá vàng giảm mạnh hơn trong năm nay có thể ngăn cản lực mua của nhà đầu tư Trung Quốc nửa sau của năm, theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc.
 

Theo ông Zhang Bingnan, tổng thư ký Hiệp hội Vàng Trung Quốc, nhu cầu vàng tại Trung Quốc trong nửa cuối năm nay sẽ lắng xuống sau cơn sốt vàng hồi tháng 4.

"Cơn sốt vàng hồi cuối tháng 4, đầu tháng 5 sẽ khó có thể lặp lại trong nửa sau năm nay", ông Zhang cho biết. Một số người đã tận dụng đợt giảm giá tháng 4 để mua dự trữ trước cho đợt lễ hội và mùa cưới trong năm nay.

Giá vàng giảm 16% kể từ đầu năm nay do lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngừng kích thích tiền tệ.

Người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô mua vàng trang sức, vàng xu và vàng thanh sau khi giá vàng giảm mạnh nhất 33 năm hồi giữa tháng 4. Tuy nhiên, những hoài nghi rằng giá vàng giảm mạnh hơn trong năm nay có thể ngăn cản lực mua của nhà đầu tư Trung Quốc trong nửa sau của năm, ông Zhang cho biết.

Nhu cầu vàng Trung Quốc đạt kỷ lục 294,3 tấn trong quý I năm nay, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết. Năm ngoái, nước này mua tổng cộng 776,1 tấn vàng, dự báo nhu cầu vàng năm nay có thể vượt năm ngoái, WGC cho biết.

Còn theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc, tiêu thụ vàng nước này đạt 320,54 tấn trong quý I, với sức mua vàng thanh tăng vọt 49% lên 120,39 tấn, nhu cầu vàng trang sức tăng 16% lên 178,59 tấn. Dự báo có khoảng 6,6 triệu cô dâu tại Trung Quốc sẽ nhận vàng trong ngày cưới năm nay, Hiệp hội dự báo.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới