Hủy

Những chia sẻ sau ngày đầu tiên hoạt động của Ban Nội chính Trung ương

Thứ Bảy | 02/02/2013 11:15

Trong ngày đầu tiên hoạt động, 22 cán bộ, công chức của Vụ Nội chính và Vụ Pháp luật thuộc Văn phòng Trung ương Đảng đã chuyển về Ban Nội chính.
 

Chiều tối 1/2, trao đổi với Giáo dục Việt Nam về ngày làm việc đầu tiên của Ban Nội chính Trung ương, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Trưởng ban này cho hay:

“Trong chiều ngày 1/2 – ngày đầu tiên Ban Nội chính Trung ương hoạt động, Ban Nội chính Trung ương đã có buổi chuyển giao 22 cán bộ, công chức của Vụ Nội chính và Vụ Pháp luật thuộc Văn phòng Trung ương Đảng về Ban.

Trước đó, về mặt tổ chức nhân sự, ngày 31/1, đã chuyển 86 cán bộ, nhân viên của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng sang Ban Nội chính Trung ương. Như vậy về mặt cơ học, Ban Nội chính Trung ương có 108 cán bộ, công chức không tính lãnh đạo Ban”.

Ông Tuấn chia sẻ: “Cũng trong ngày đầu, toàn Ban tập trung cao độ cho phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng vào ngày 4/2. Đó cũng chính là ngày chính thức ra mắt Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và cũng là ngày ra mắt cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng là Ban Nội chính Trung ương”.

Khi được hỏi về lý do không lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, TP về phòng chống tham nhũng, ông Phạm Anh Tuấn giải thích: “Không phải là chúng ta không tổ chức việc phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh mà để tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống tham nhũng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị có giao nhiệm vụ này trực tiếp cho các Thành uỷ, tỉnh uỷ.

Điều này thể hiện rằng Thành uỷ, tỉnh uỷ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng phải hơn Ban chỉ đạo cấp tỉnh, thành phố về phòng chống tham nhũng như trong thời gian vừa qua”.

Cũng theo ông Phạm Anh Tuấn, quyết định thành lập Ban Nội chính các Thành uỷ, tỉnh uỷ là quyết định của Bộ Chính trị. Và Ban Nội chính các Tỉnh, Thành uỷ cũng làm việc với tư cách là cơ quan tham mưu cho Thành uỷ, Tỉnh uỷ về những chủ trương chính sách lớn trong lĩnh vực nội chính.

Đồng thời là cơ quan thực hiện nhiệm vụ chuyên trách về công tác phòng, chống tham nhũng. Ở đây không có chỗ trống, không bị ngắt quãng trong công tác phòng, chống tham nhũng. “Đây là một bước tiến chứ không phải bước lùi trong công tác phòng, chống tham nhũng”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Nguồn Giáo dục Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới