Hủy

Nike, Adidas, Puma chuyển hướng đặt hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ Hai | 28/07/2014 11:04

Chi phí lao động tại Trung Quốc tăng khiến các thương hiệu quốc tế lựa chọn để di dời một số dây chuyền sản xuất sang Việt Nam.
 

Tho tin từ Hiệp hội Da giầy Việt Nam, trong nửa đầu năm 2014, các nhà sản xuất giày dép khổng lồ như Nike, Adidas và Puma đã chuyển các đơn đặt hàng từ Trung Quốc và Bangladesh vào Việt Nam. Tỉ lệ nội địa hóa là 25%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Tập đoàn Target Sourcing Services, một trong 10 nhà phân phối lớn nhất thế giới và Tập đoàn Dansu cũng đã khảo sát và có kế hoạch mở rộng, đầu tư vào Việt Nam. Các công ty khác thường đặt hàng và sản xuất tại Trung Quốc những sản phẩm nổi tiếng, như Lancaster và Sequoia Paris cũng chuyển đầu tư vào Việt Nam. Lý do được đưa ra là để "tránh rủi ro".

Timberland và Puma muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các đơn đặt hàng chuyển từ Trung Quốc.

Gia tăng chi phí lao động và môi trường cũng như hành động công nghiệp mới đây tại Trung Quốc đã khiến một số các thương hiệu quốc tế lựa chọn để di dời một số dây chuyền sản xuất của họ từ Trung Quốc vào các nước Đông Nam Á như Việt Nam.

Nguồn Theo DVO/Lefaso


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới