Hủy

Nổ kho thuốc pháo hoa tại Thanh Ba, Phú Thọ

Thứ Bảy | 12/10/2013 09:33

Khoảng 8h sáng nay, tại khoảng địa phận xã Võ Lao và xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã nổ kho thuốc pháo hoa
 

Nhiều nhà dân khu vực lân cận đã bị chấn động do vụ nổ. Hiện tại người dân ở khu vực phụ cận gần đó rất nhiều nhà đang đi sơ tán. Một số người trong vùng cho biết vụ nổ có thể xuất phát từ nhà máy pháo hoa Z121, tạiThanh Ba, Phú Thọ. Vụ nổ đã san phẳng cả một ngôi chợ, và có nhiều ngườibị thương.

UBND tỉnh Phú Thọ đã điều động các lực lượng cứu hỏa, cấp cứu đến hiện trường vụ việc, và cho phong tỏa trong vòng 3 km quanh khu vực nổ. Các bệnh viện cũng sẵn sàng cấp cứu.

Hiện tại, vẫn đang tiếp tục nổ. Anh Trương Thái Vượng, tại xã Quảng Nạp, Thanh Ba, cách đó khoảng 4-5km cũng cho biết hiện tại chỉ còn tiếng nổ lác đác và nhỏ hơn, không còn nổ to như lúc đầu. Chính quyền cũng phong tỏa kịp thời và loa công cộng thông báo sơ tán người dân ra cách địa điểm vụ nổ ngoài 10km, là khoảng cách an toàn.

Anh cho biết các nhà gần đó rung chuyển, rất nhiều nhà quanh nhà máy đã bị sập, và cho biết vụ nổ xảy ra ở nhà máy Z121. Z121 là nhà máy duy nhất sản xuất pháo hoa trong nước, thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng).

Trung tâm điều khiển sản xuất dây nổ tại Xí nghiệp 1 (Nhà máy Z121)
Trung tâm điều khiển sản xuất dây nổ tại Xí nghiệp 1, nhà máy Z121 (ảnh: QĐND)

Theo VnExpress đưa tin, vụ nổ xảy ra tại nhà máy khi công nhân đang tập trung viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực trung tâm nhà máy, nên thương vong không nhiều. Ông Đông, Chánh văn phòng Nhà máy Z121, cho biết, đây là tai nạn và công ty đang tập trung giải quyết.

Ảnh vụ nổ cắt từ clip (infonet)
Ảnh vụ nổ cắt từ clip (infonet)

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới