Hủy

Nợ xấu có khởi sắc khi NHTM được phép mua nợ?

Thứ Năm | 03/12/2015 19:00

Liệu thị trường nợ xấu có thay đổi sau khi NHNN cho phép một số ngân hàng thương mại được phép tham gia mua nợ trên thị trường từ ngày 1/12?
 

Ngày 1/12 mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có các Quyết định về việc bổ sung nội dung Giấy phép hoạt động của một số ngân hàng thương mại cổ phần.

Theo đó, một số ngân hàng thương mại sẽ được bổ sung hoạt động mua nợ trên thị trường. 

Những ngân hàng thương mại cổ phần được NHNN cho phép mua nợ bao gồm:  ngân hàng An Bình, ngân hàng Nam Á, ngân hàng Bản Việt, ngân hàng Phát triển thành phố Hồ Chí Minh, TP Bank, ngân hàng Đông Nam Á, ngân hàng Đại Chúng Việt Nam và ngân hàng Eximbank. 

Như vậy, với việc NHNN chấp thuận việc bổ sung nội dung mua nợ đối với một số Ngân hàng Thương mại cổ phần sẽ góp phần giúp gia tăng số lượng người mua hay tăng lực cầu để khơi thông hơn nữa thị trường nợ tại Việt Nam. 

Theo số liệu VAMC công bố cho biết tính đến ngày 25/10/2015, VCMC đã mua được 226.028 tỷ đồng nợ xấu của 39 Tổ chức tín dụng với giá mua là 191.806 tỷ đồng. Trong đó, VAMC đã phối hợp với các TCTD thu hồi được gần 16.277 tỷ đồng (bao gồm thu từ bán nợ/bán TSBĐ…) từ các khoản nợ xấu mua về.

Nguyệt Nhi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới