Hủy

Nữ doanh nhân Tư Hường qua đời

Thứ Bảy | 13/05/2017 14:32

Bà Tư Hường (Trần Thị Hường) - cố vấn cấp cao của Ngân hàng Nam Á, Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu, vừa qua đời sáng 13/5 vì tuổi cao sức yếu.
 

Bà Tư Hường sinh năm 1936 tại Bình Định, được biết đến là chủ Ngân hàng Nam Á. Bà nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản. Những năm gần đây, dù tuổi cao nhưng bà vẫn là cố vấn của Nam Á, đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu, Chủ tịch Đại học Quang Trung. Doanh nhân này còn là người đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam lần đầu tiên.

Nu doanh nhan Tu Huong qua doi

Bà Tư Hường rất nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản.

Bà Tư Hường sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em. Thủa nhỏ, bà đi làm thuê, rồi làm đủ nghề từ buôn dầu dừa, đậu phộng, nhuộm đồ, đến máy may, buôn vải, mối rượu… để có tiền lo cho gia đình.

Sau khi kết hôn, bà có 10 người con, trong đó có 3 con trai. Làm thuê và buôn bán nhỏ nhưng nhờ năng động, trước ngày đất nước thống nhất, bà tích lũy được một số vốn, cơ sở để khởi nghiệp kinh doanh sau này.

"Tôi phải đi ở, rồi đi học may, học nhuộm quần áo, đi bán hàng, rồi sau đó thích làm bất động sản. Tôi đi lên là nhờ buôn bán bất động sản”, bà Hường từng cho biết.

Từ đầu những năm 90, bà đã nổi tiếng với hai thương vụ. Đó là bà đầu tư xây nhà máy bia ở Khánh Hòa. Bà góp 45% vốn, phần còn lại là chính quyền địa phương góp bằng đất đai. Vài năm sau, bà bán lại cho hãng San Miguel với giá 24 triệu USD, lãi 5 triệu USD từ thương vụ này.

Không lâu sau, bà xây dựng nhà máy Sài Gòn Cola ở quận Thủ Đức, TP HCM sau đó chuyển nhượng lại cho Coca Cola với giá 15 triệu USD. Bằng chiến lược trên, bà thu lời triệu đô bằng cách bán và xây dựng nhà máy nước tăng lực Lipovitan (khoảng 17 triệu USD).

Hiện tại, gia đình bà Hường tham gia chủ yếu vào 2 lĩnh vực bất động sản và ngân hàng. Những năm gần đây, tuổi cao, đã rút dần công việc quản lý, nhưng ảnh hưởng của bà trong gia đình vẫn rất cao. Trong đời sống thường nhật, bà được những người thân miêu tả là người nghiêm khắc, quy củ và có cá tính mạnh mẽ.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới