Hủy

Nuôi cá tra và tôm tiếp tục lao đao vì giá không ổn định

Chủ Nhật | 02/08/2015 10:43

7 tháng qua, nuôi tôm và cá tra cùng gặp khó khăn do giá cả không ổn định, dịch bệnh...
 

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong tháng 7 vừa qua, sản xuất và tiêu thụ cá tra chưa có dấu hiệu chuyển biến tích cực, giá cả chưa ổn định dẫn đến nghề nuôi truyền thống của một số tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Do đó, sản lượng thu hoạch cá tra 7 tháng đầu năm giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, để chuẩn bị nguyên liệu xuất khẩu cho dịp lễ cuối năm, diện tích thả nuôi đang có xu hướng chuyển biến tích cực hơn.

Diện tích nuôi cá tra 7 tháng đầu năm ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ước đạt 6.046 ha, tăng 2% so với cùng kỳ, trong đó Vĩnh Long diện tích tăng 4,6%, sản lượng lại giảm 7,1%, An Giang cũng tăng diện tích 8,6% nhưng sản lượng giảm 23,3%.

Đối với nuôi tôm, trong tháng 7 cũng trong tình trạng do xuất khẩu khó khăn, giá nguyên liệu thấp cộng với tình hình dịch bệnh gia tăng tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất tôm nước lợ của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong đó, tôm sú có diện tích tăng 4,5% so với cùng kỳ, sản lượng ước đạt 131.000 tấn, giảm 3,7% so với cùng kỳ. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long diện tích tôm sú tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước, nhưng sản lượng giảm 8,1%. Một số tỉnh có sản lượng giảm đáng kể như: Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre.

Cùng với đó, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng cũng giảm 23,2%, sản lượng giảm 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, diện tích và sản lượng tôm thẻ chân trắng vùng Đồng bằng sông Cửu Long 7 tháng đầu năm 2015 đều giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Một số tỉnh có diện tích, sản lượng giảm nhiều như Bến Tre, Bạc Liêu.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới