Hủy

Ông Đặng Hồng Anh còn sở hữu 7 triệu cổ phiếu STB

Thứ Sáu | 31/05/2013 17:11

Sacombank vẫn chưa giải chấp hết cổ phiếu của cha con ông Đặng Văn Thành để cấn trừ nợ.
 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank- mã STB) thông báo thay đổi sở hữu của cổ đông lớn là ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh.

Theo đó, hai cha con cựu chủ tịch Sacombank Đặng Văn Thành đã bán tổng cộng 47,84 triệu đơn vị, tương đương với 4,912% cổ phiếu đang lưu hành. Trong phiên hôm nay, lượng cổ phiếu này được giao dịch thỏa thuận với giá 18.200 đồng/cổ phiếu, giá trị 870 tỷ đồng.

Trong đó, 17,7 triệu đơn vị thuộc sở hữu của ông Đặng Văn Thành và 37,15 triệu đơn vị thuộc sở hữu của ông Đặng Hồng Anh.

Sau giao dịch, ông Thành không còn sở hữu cổ phiếu STB trong khi ông Đặng Hồng Anh sở hữu 7 triệu đơn vị, tương đương 0,71% cổ phiếu đang lưu hành (trừ cổ phiếu quỹ).

Lý do thay đổi sở hữu là dựa vào hợp đồng ủy quyền ngày 10/12/2012 giữa gia đình ông Đặng Văn Thành với ngân hàng Sacombank về việc ngân hàng toàn quyền mua bán, định đoạt, sở hữu toàn bộ số cổ phiếu nêu trên của ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh.

Trả lời báo Người Lao Động trước đó, chủ tịch Sacombank Phạm Hữu Phú cho biết, Sacombank đã ký hợp đồng bán toàn bộ gần 80 triệu cổ phiếu của cha con ông Đặng Văn Thành cho 2 nhà đầu tư cá nhân theo phương thức thỏa thuận với giá 20.900 đồng/cổ phiếu và bên mua đã đặt cọc.

“Chậm nhất là đến ngày 31/5, Sacombank sẽ thu về hơn 1.668 tỷ đồng bao gồm cả vốn và lãi của số tiền đã cho nhóm công ty thuộc gia đình ông Thành vay” - ông Phú nói.

Tuy vậy, tới hôm nay, Sacombank chưa giải chấp được 7 triệu cổ phiếu của ông Đặng Hồng Anh, và giá bán cũng thấp hơn nhiều. Cụ thể, 25 triệu cổ phiếu chuyển nhượng giá 20.900 đồng/cổ phiếu, còn 47,84 triệu hôm nay chỉ chuyển nhượng với giá 18.200 đồng/cổ phiếu.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới