Hủy

Ông Hà Văn Thắm từng được tạo điều kiện tự khắc phục hậu quả

Thứ Tư | 29/10/2014 19:26

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, phát hiện ra ông Hà Văn Thắm không khắc phục được sai lầm của mình.
 

Trả lời câu hỏi của báo chí về các diễn biến liên quan đến vụ bắt giữ nguyên Chủ tịch Ocean Bank Hà Văn Thắm, tại họp báo Chính phủ chiều nay (29/10), Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: “Quan điểm của Chính phủ đối với các vi phạm thuộc lĩnh vực kinh tế hết sức thận trọng, để người vi phạm tự khắc phục. Khi không khắc phục được thì mới để cơ quan pháp luật can thiệp”.


Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết: Bắt đầu câu chuyện này là thanh tra NHNN phát hiện Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) những yếu tố bất ổn nên đã thông báo lại cho ông Hà Văn Thắm chuẩn bị khắc phục bất ổn đó để đưa NH hoạt động tốt hơn.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, phát hiện ra ông Hà Văn Thắm không khắc phục được sai lầm của mình. Cơ quan điều tra đã ra quyết định, Viện kiểm soát phê chuẩn lệnh bắt ông này.

“Tội danh của ông Hà Văn Thắm là vi phạm Luật các TCTD. Chính phủ không bàn nội dung này tại phiên họp. Việc bắt giữ đúng theo qui định của pháp luật và hiện nay đang chờ kết luận của cơ quan điều tra” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Làm rõ hơn nội dung này tại họp báo, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Trong quá trình giám sát, thanh tra đối với các TCTD nói chung và Ocean Bank nói riêng, NHNN phát hiện một số sai phạm tín dụng của cá nhân ông Thắm; NHNN đã đề nghị Ocean Bank khắc phục sau thanh tra. Trong quá trình thực hiện đề án Tái cơ cấu các TCTD, NHNN đã phê chuẩn đề án của Ocean Bank. Trong quá trình tái cơ cấu, NH này chưa khắc phục sai phạm, có những sai phạm mang tính hình sự. NHNN đã chuyển cho cơ quan điều tra và hiện đang trong quá trình điều tra”.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới