Hủy

Ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng đưa McDonald's về Việt Nam

Thứ Ba | 16/07/2013 09:42

McDonald's sẽ mở cửa hàng đầu tiên của hãng tại Việt Nam vào đầu năm tới.
 

Hãng kinh doanh đồ ăn nhanh hàng đầu của Mỹ, McDonald's, cho biết sẽ lập cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại TPHCM. Thực đơn của McDonald's tại Việt Nam cũng sẽ bao gồm bánh sandwich Big Mac, món khoai tây chiên và hamburger có phomat.

Hãng đã cấp nhượng quyền kinh doanh cho doanh nhân gốc Việt Henry Nguyễn - người sáng lập của công ty Good Day Hospitality (cấp phép hoạt động vào tháng 5/2012) - để xây dựng thương hiệu McDonald's tại Việt Nam.

Ông Henry Nguyễn có tên tiếng Việt là Nguyễn Bảo Hoàng. Ông Nguyễn Bảo Hoàng sinh năm 1974, là người Mỹ, gốc Việt. Ông hiện là Tổng Giám đốc điều hành cho Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam - một quỹ đầu tư tập trung vào các lĩnh vực tiêu dùng, công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Việt Nam.

Chủ tịch McDonald's, ông Dave Hoffmann nhận định, với vốn kiến thức kinh doanh ấn tượng, ông Henry Nguyễn là đối tác lý tưởng để điều hành liên doanh mới ở Việt Nam.

Với động thái trên, Việt Nam trở thành nước châu Á thứ 38 McDonald's có hoạt động kinh doanh, điều này cho thấy Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những thị trường tiêu thụ hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Hồi tháng 2, Starbucks cũng mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, và chính thức có mặt ở 12 quốc gia châu Á. Các chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm khác của Mỹ đã vào Việt Nam có Subway và KFC, Pizza Hut của Yum! Brands. Jollibee, tập đoàn kinh doanh đồ ăn nhanh lớn nhất tại Philippines cũng đang phát triển thị phần tại Việt Nam thông qua liên doanh với Highlands Coffee.

Cách đây khoảng 10 năm, McDonald's cũng từng để ý đến thị trường Việt Nam tuy nhiên thời điểm đó, hạ tầng chuỗi cung và nguồn nguyên liệu còn thiếu thốn nên Việt Nam chưa thể là thị trường thích hợp cho họ.

McDonald’s hiện có 33.500 đại lý nhượng quyền thương mại ở 119 quốc gia trên toàn cầu.

Nguồn McDonald's/FT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới