Hủy

Ông Hoàng Kiều rút toàn bộ vốn khỏi công ty Du lịch Tiền Giang

Thứ Ba | 08/01/2013 08:54

Ông Hoàng Kiều, được biết đến với danh hiệu người đưa Miss World về Việt Nam, đã bán 100% vốn công ty Du lịch Tiền Giang cho bà Hoàng Thị Hoài Linh.
 

Ngày 7/1, ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, cho biết ông Hoàng Kiều (Việt kiều Mỹ - Chủ tịch Tập đoàn RAAS Hoa Kỳ) đã chuyển nhượng 100% cổ phần tại Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang (Tigi Tour), nơi ông làm chủ tịch HĐQT, cho bà Hoàng Thị Hoài Linh.

Con dâu ông Hoàng Kiều là bà Lan Phương cũng đã rời khỏi chức vụ tổng giám đốc công ty này.

Trị giá vụ chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng bà Hoài Linh cho biết, sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ đồng vào Tigi Tour.

Ông Hoàng Kiều là nhân vật được biết đến với danh hiệu người lần đầu tiên đưa cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) về Việt Nam năm 2010.

Hồi cuối 2009, trước khi cuộc thi diễn ra, dư luận Tiền Giang xôn xao vì việc ông Hoàng Kiều muốn đưa Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại cù lao Thới Sơn thay vì tại Nha Trang. Và việc mua toàn bộ cổ phần tại Tigi Tour, thu mua đất giá cao và ồ ạt xây dựng nhiều hạng mục của khu du lịch Thới Sơn khi chưa được cấp phép được cho là nhằm phục vụ mục tiêu này.

Tuy nhiên, đề nghị tổ chức cuộc thi ở Tiền Giang của tỉnh này và ông Hoàng Kiều đã không được Chính phủ chấp nhận.

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 2 năm qua ông Hoàng Kiều hầu như không xuất hiện tại Tiền Giang, hoạt động của Tigi Tour do người nhà ông Kiều điều hành nhưng hoạt động cầm chừng.

Hiện, nhiều khu đất vị trí đẹp của Nhà nước được ông Hoàng Kiều thuê với giá thấp bị bỏ hoang; các cơ sở du lịch một thời nổi tiếng ở tỉnh này bị đập bỏ khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, nhà hàng khách sạn Cửu Long ở số 81-83 đường 30-4 bị ông Hoàng Kiều cho đập phá, bỏ đất hoang ngay giữa trung tâm thành phố Mỹ Tho. Sau đó, ông Hoàng Kiều cho dựng trên khu đất này căn nhà tạm sai thiết kế nên bị Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang buộc phải tháo dỡ vì làm mất cảnh quan đô thị. Đến nay, khu đất hầu như vẫn bỏ hoang.

Tại khu du lịch Thới Sơn, sau khi bị phát hiện xây dựng nhiều công trình không phép và bị xử phạt, từ đó đến nay, các công trình của ông Hoàng Kiều ở khu du lịch này cũng hầu như không xây dựng thêm.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Minh cho rằng, từ khi ông Hoàng Kiều thâu tóm toàn bộ 100% cổ phần Công ty Du lịch Tiền Giang (sau đó đổi tên thành Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang), dù các cơ sở du lịch, nhà hàng, khách sạn của Tigi Tour hoạt động cầm chừng hoặc không hoạt động cũng không ảnh hưởng lớn đến tốc độ phát triển du lịch của tỉnh bởi tỉnh còn nhiều khu du lịch khác.

Gia đình ông Hoàng Kiều sở hữu Tigi Tour với giá rẻ
Khi bắt đầu được cổ phần hóa năm 2005, Tigi Tour được định giá 7 tỷ đồng trong khi công ty có tới 10 khách sạn, nhà hàng, khu du lịch. Toàn bộ diện tích đất công 216.000 m2 nằm ở những vị trí đắc địa. Ngày 3/8/2006, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định bán 21% cổ phần nhà nước (147.000 cổ phần) trong số 51% cổ phần nhà nước đang nắm giữ ra bên ngoài với giá khởi điểm 45.100 đồng/cổ phần. Chỉ có hai khách hàng tham gia đấu giá là ông Hoàng Kiều và Công ty Tống Linh Giang. Kết quả, ông Hoàng Kiều trúng đấu giá số tiền 6,64 tỷ đồng (giá 45.200 đồng/cổ phần).Sau đó tỉnh Tiền Giang chuyển giao 210.000 cổ phần nhà nước còn lại (30%) tại Công ty cổ phần Du lịch cho Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước. Ngày 10/3/2009, thông qua Công ty chứng khoán An Bình, đơn vị này đã tiến hành bán đấu giá hết số cổ phần nhà nước với giá khởi điểm chỉ 31.000 đồng/cổ phần. Kết quả, ông Hoàng Sammy Hùng (con ông Hoàng Kiều) trúng đấu giá với số tiền 7,56 tỷ đồng (giá 36.000 đồng/cổ phần).Như vậy, gia đình ông Hoàng Kiều chỉ bỏ ra 14,2 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang. Sau đó, ông Hoàng Kiều tiếp tục mua gom 20% cổ phần bán ra lần đầu và 29% cổ phần ưu đãi bán cho cán bộ, nhân viên công ty.

Nguồn Tuổi trẻ/Người lao động/Lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới