Hủy

Ông Lê Xuân Nghĩa vào Hội đồng quản trị Ngân hàng Quốc dân

Thứ Sáu | 24/04/2015 20:16

Ông Lê Xuân Nghĩa cùng với Chủ tịch Alphanam - Nguyễn Tuấn Hải là những gương mặt mới trong Hội đồng quản trị Ngân hàng Quốc Dân.
 

Tại đại hội thường niên 2015 chiều 24/4, cổ đông Ngân hàng Quốc Dân (NCB) đã bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2015-2020, với 6 thành viên. Hội đồng có hai gương mặt mới là ông Lê Xuân Nghĩa và ông Nguyễn Tuấn Hải.

Cụ thể, ông Lê Xuân Nghĩa - người từng giữ chức Vụ trưởng vụ Chiến lược phát triển (Ngân hàng Nhà nước) và Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia sẽ giữ cương vị Thành viên Hội đồng quản trị độc lập. Ông Nghĩa hiện cũng là Thành viên Hội đồng Tư vấn tài chính, tiền tệ quốc gia.

Thành viên mới còn lại ông Nguyễn Tuấn Hải cũng không xa lạ với giới kinh doanh, với tư cách Chủ tịch Công ty Đầu tư Alphanam, Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội.

Tại đại hội, Ban điều hành ngân hàng cũng đã trình bày kết quả hoạt động năm 2014. Theo đó, tổng huy động và dư nợ cho vay của NCB tăng lần lượt 29,89% và 35,74% so với cùng kỳ năm trước, nợ xấu giảm hơn một nửa, còn 2,52%. Lợi nhuận đạt 59 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh.

Bà Trần Hải Anh, Tổng giám đốc NCB chia sẻ, vì ngân hàng đang trong quá trình tái cấu trúc nên "trong khi các nhà băng khác đi thì NCB phải chạy". Trong hơn hai năm vừa qua, ngân hàng này đã triển khai đổi tên gọi và áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới; xây dựng hệ thống sản phẩm chiến lược...

Năm 2015, NCB đặt chỉ tiêu lợi nhuận 236 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 45.052 tỷ đồng, tổng huy động đạt 41.165 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng đạt 24.089 tỷ đồng, trong khi nợ xấu kiềm chế ở mức dưới 3%.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới