Hủy

Ông Quách Mạnh Hào: Nhà đầu tư quan tâm nhiều tới các doanh nghiệp khó khăn

Thứ Sáu | 08/06/2012 10:37

Theo Phó Tổng giám đốc chứng khoán MB, các nhà đầu tư tài chính có xu hướng chia nhỏ và đa dạng hóa các khoản đầu tư hơn so với trước kia.
 

Ông Quách Mạnh Hào, Phó Tổng giám đốc công ty chứng khoán MBS cho biết, các nhà đầu tư, kể cả nhà đầu tư ngành hay nhà đầu tư tài chính, đều quan tâm tới các doanh nghiệp khó khăn thay vì chỉ doanh nghiệp đứng đầu. Ông Hào cho biết:

Qua những gì tôi thấy, có thể chia hoạt động M&A hiện nay diễn ra theo một số xu hướng chính. Thứ nhất, các nhà đầu tư ngành đang rất chủ động trong việc mua bán các doanh nghiệp Việt Nam, họ quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp nhiều hơn là chỉ số của thị trường chứng khoán, hoạt động của họ khá dứt khoát và thường đạt được mục tiêu.

Thứ hai, các nhà đầu tư đang thực hiện mua bán, thâu tóm nhiều hơn và họ thực hiện thâu tóm thân thiện. Phần lớn nhà đầu tư quan tâm đến các tỷ lệ sở hữu quan trọng và câu hỏi thường trực với đơn vị tư vấn là họ có thể mua cổ phần chi phối được không hoặc tham gia Hội đồng quản trị như thế nào.

Thứ ba, các nhà đầu tư tài chính thuần túy đang quan tâm đến doanh nghiệp niêm yết, trong khi đó, các nhà đầu tư ngành chủ yếu quan tâm tới doanh nghiệp chưa niêm yết.

Một điểm thú vị là, các nhà đầu tư tài chính đang có xu hướng chia nhỏ và đa dạng hóa các khoản đầu tư hơn so với trước kia. Thứ tư, hoạt động M&A bùng nổ do các khó khăn về tài chính, vì vậy, doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp gặp khó khăn đang chủ động hơn rất nhiều so với trước đây nhằm tìm kiếm sự hợp tác.

Một điểm đáng chú ý, hiện tại, các nhà đầu tư, kể cả nhà đầu tư ngành hay nhà đầu tư tài chính, đều quan tâm tới các doanh nghiệp khó khăn thay vì chỉ doanh nghiệp đứng đầu.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới