Hủy

Ông Trầm Bê chính thức rời ghế Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank

Thứ Tư | 11/11/2015 17:26

Sacombank cho biết quyết định này là theo nguyện vọng của cá nhân ông Trầm Bê và có hiệu lực từ ngày 11/11/2015.
 

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - STB) vừa công bố Nghị quyết cho biết ông Trầm Bê sẽ thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng này.

Nghị quyết nêu rõ quyết định này là theo nguyện vọng của cá nhân ông Trầm Bê. Quyết định có hiệu lực từ ngày 11/11/2015.

Trước đó, hồi tháng 8 năm nay, trong văn bản chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Southern Bank vào Sacombank, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị ngân hàng này sau tái cơ cấu. Ông Trầm Bê tự nguyện cam kết ủy quyền (không hủy ngang, vô thời hạn) cho NHNN hoặc tổ chức, cá nhân do cơ quan này chỉ định, thực hiện các quyền theo quy định và điều lệ của hai ngân hàng, đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, Southern Bank và tổ chức sau sáp nhập mà ông và các bên có liên quan sở hữu.

Đồng thời NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan. Sau đó, cơ quan này cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng, đảm bảo Sacombank hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu.

Sacombank đã chính thức sáp nhập Southern Bank vào hệ thống kể từ ngày 1/10/2015.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới