Hủy

PetroVietnam sẽ khai thác thềm lục địa Nga

Thứ Tư | 26/11/2014 21:45

Tập đoàn quốc doanh PetroVietnam đã ký hợp đồng với Gazprom và Gazprom Neft về khai thác chung các mỏ trên thềm lục địa Nga.
 

Đài tiếng nói nước Nga ngày 26/11 đưa tin, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) đã ký thỏa thuận với Gazprom Neft khởi đầu đàm phán độc quyền về hợp tác tại mỏ Dolginskoye (biển Pechora) và ký kết thỏa thuận khung với Gazprom về các điều kiện khai thác chung mỏ Nagumanovsky (tỉnh Orenburg) và mỏ Bắc-Purovski (YaNAO).

Gazprom Neft cũng sẽ cung cấp dầu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất, được điều hành bởi Binh Son Refining and Petrochemical.

Mùa hè năm 2015, Gazprom Neft và PetroVietnam sẽ đề nghị xác định các điều kiện để lập công ty liên doanh cho dự án mà Gazprom Neft sẽ sở hữu gói cổ phần kiểm soát, theo phát ngôn viên của tập đoàn Nga. Theo thỏa thuận hiện tại, trong sáu tháng Gazprom Neft sẽ không đàm phán để cùng nhau với các bên thứ ba về dự án này, ông nói thêm.

Gazprom và Rosneft có các dự án ngoài khơi Việt Nam, do đó thu hút sự tham gia của các đối tác Việt Nam vào các dự án của Nga là bước đi hợp lý, giám đốc Small Letters Vitaly Kryukov nói với báo "Vedomosti". Đây là một dạng trao đổi tài sản, ông Kryukov cho biết.

Nguồn VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới