Hủy

Phân chia quản lý khai thác tàu Thống Nhất

Thứ Sáu | 29/03/2013 21:15

Việc làm này nhằm tăng sản lượng, doanh thu và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu Bắc - Nam.
 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, từ ngày 1/4, ĐSVN sẽ phân chia 4 đôi tàu Thống Nhất (SE1 - SE8) cho riêng hai đơn vị gồm Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Hà Nội và VTHKĐS Sài Gòn để xây dựng thương hiệu, nhằm cạnh tranh bình đẳng và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.

Theo đó, Công ty VTHKĐS Hà Nội sẽ quản lý, khai thác các mác tàu SE1, SE2, SE5 và SE6; Công ty VTHKĐS Sài Gòn quản lý, khai thác các mác tàu SE3, SE4, SE7 và SE8. Như vậy, mỗi công ty VTHKĐS sẽ đảm nhận 2 đôi tàu cùng xuất phát ban ngày và xuất phát ban đêm theo hướng Bắc - Nam và ngược lại.

Mặc dù có sự phân chia mác tàu, nhưng để để công tác quản lý, khai thác các mác tàu Thống Nhất được thuận lợi và không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu, đặc thù quản lý, vận dụng của các đơn vị, ĐSVN sẽ thống nhất quản lý và ban hành giá vé tàu, đồng thời giao các công ty quản lý phương án bán vé cả hai chiều của các mác tàu. Để tạo thuận lợi và không ảnh hưởng đến hành khách cũng như đơn vị khai thác.

Đặc biệt, trong trường hợp gặp các sự cố bất thường như bão lũ, tắc đường hoặc các đợt vận tải đặc biệt, vận tải hành khách sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành và các quyết định của ĐSVN.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới