Hủy

Phần lớn gạo trong kho bị cháy của Thái Lan đã hỏng

Thứ Bảy | 19/07/2014 21:50

Lượng gạo dự trữ trong một kho gạo tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền Nam Thái Lan, đã được phát hiện trong tình trạng hư hỏng do hỏa hoạn.
 

Sự cố này xảy ra trong thời gian diễn ra đợt kiểm tra kho gạo trên toàn quốc của chính phủ Thái Lan.

Gạo vương vãi khắp nơi trong thời gian kiểm tra tại kho gạo ở huyện Thung Song, tỉnh Nakon Si Thammarat..
Rất nhiều bao gạo bi cháy vương vãi khắp nơi trong thời gian kiểm tra kho gạo ở huyện Thung Song, tỉnh Nakon Si Thammarat.

Orawan Khumsap, thanh tra của Văn phòng Thủ tướng, đang chỉ đạo nhóm thanh tra thứ 99 để kiểm tra lượng gạo dự trữ trong kho Sinthongdee Parawood Co tại xã (tambon) Thiwang, huyện Thung Song. Đây là huyện thứ 3 trong tỉnh Nakhon Si Thammarat được kiểm tra.

Kho gạo này chứa 60.068 bao gạo (bao 100kg). Gạo trong kho gạo đã được phát hiện nằm vương vãi khắp nơi và bị hư hỏng do hỏa hoạn.

Phó Cảnh sát trưởng Pachon Niamrin đã báo cáo với bà Orawan rằng trước đây kho chứa gạo nêu trên đã bắt lửa 3 lần vào các ngày 4/3/2011, 21/2/2014 và 5/4/2014.

Ông Pachon cũng cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngọn lửa phát sinh là do phản ứng hóa học giữa nhôm phốt phua và độ ẩm. Một khối lượng lớn gạo đã bị hư hỏng do hỏa hoạn.

Bà Orawan cho biết đoàn kiểm tra sẽ lấy mẫu gạo bị hư hỏng để kiểm tra. Báo cáo về lượng gạo hư hỏng sẽ được đệ trình lên chính quyền trung ương để có thêm chỉ đạo.

Các kho gạo khác trong tỉnh sẽ nhanh chóng được kiểm tra, bà Orawan cho biết thêm.

Trong khi đó, một đoàn kiểm tra khác đã đến Suphan Buri để kiểm tra 3 kho gạo của Công ty Dự trữ “Ton Kaw Ton Nam” tại xã (tambon) Wang-Namsap, huyện Si Prachan. 2 trong số 3 kho ngày chứa gạo tấm, kho còn lại chứa gạo 5% tấm.

Đoàn kiểm tra do Amnuay Chotsakul, thanh tra của Văn phòng Thủ tướng, chỉ đạo cùng với đại diện của lực lượng quân đội và các quan chức của Cục Nội thương, Tổ chức Kho vận công cộng (PWO) và Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp (BAAC).

Ông Amnuay cho biết, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành đếm chi tiết số bao gạo để kiểm tra xem liệu con số thực tế có khớp với số liệu trong báo cáo của PWO hay không.

Mẫu gạo lưu kho sẽ được lấy để kiểm tra thêm. Việc lấy mẫu sẽ do các quan chức quân đội thực hiện.

ML Panadda Diskul, quyền thư ký thường trực Văn phòng Thủ tướng, cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy gạo trong 3 kho chứa được sắp xếp có trật tự và số lượng bao gạo phù hợp với tài liệu báo cáo.

Các kho gạo này có thể được coi là hình mẫu cho các kho khác trên toàn quốc, ông Panadda Diskul cho biết.

ML Panadda, cũng là chủ tịch tiểu ban kiểm tra kho gạo chính phủ, trước đó cho biết, hơn 100 đội kiểm tra sẽ được triển khai để kiểm tra lượng gạo lưu kho tại 1.800 kho gạo toàn quốc. Đoàn kiểm tra sẽ so sánh số lượng và chất lượng của gạo trên thực tế với số liệu của Bộ Thương mại.

Nguồn Theo DVO/Bangkokpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới