Hủy

Phát hiện sai phạm liên quan đến nhãn mác tại một số siêu thị lớn

Thứ Bảy | 24/01/2015 11:03

Đoàn kiểm tra liên ngành ngày 22-1, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến nhãn mác tại Lotte Ba Đình và siêu thị Lan Chi-Sơn Tây- Hà Nội.
 

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, siêu thị Lotte Ba Đình có sản phẩm thực phẩm chức năng KoGingSengTea có sai phạm liên quan tới nhãn phụ. Sản phẩm KoGingSengTea được sản xuất trong nước nhưng lại ghi nhãn phụ, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là hàng NK.

Tại đây, đoàn cũng phát hiện 5k phụ gia thực phẩm được dùng trong sản xuất bánh vẫn đang được để trong kho chứa nguyên liệu, đoàn đã yêu cầu siêu thị tiến hành tiêu hủy.

Tại siêu thị Lan Chi- Sơn Tây- Hà Nội, hầu hết các sản phẩm đều ghi nhãn mác theo đúng quy định, nhưng với một số loại thực phẩm bao gói sẵn thuộc nhóm công nghệ thực phẩm chưa ghi đủ tên siêu thị trên nhãn hàng hóa.

Đối với 12 loại bánh do siêu thị trực tiếp sản xuất, nội dung ghi nhãn chưa đúng quy định, trên sản phẩm chỉ ghi hạn sử dụng;

Sản phẩm hạt thông được bày bán tại siêu thị cũng có sai phạm khi không ghi ngày sản xuất, không ghi thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm, sản phẩm ghi công dụng như thực phẩm chức năng, với dòng chữ có công dụng chống ung thư, giảm cholesterol khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

Sản phẩm đào Sa pa không ghi nhà sản xuất; tại khu vực bày bán sản phẩm thực phẩm chức năng có một số sản phẩm thực phẩm chức năng như trà giảm cân, trà thanh nhiệt của Công ty trà Đại gia đang được bày bán có nội dung ghi nhãn không đúng quy định.

Với những sai phạm nêu trên, đoàn kiểm tra đã yêu cầu hai cơ sở nêu trên khắc phục sai phạm và báo cáo về cơ quan quản lý trước ngày 30-1-2015.

Sau đây là vài hình ảnh phóng viên Báo Hải quan ghi lại tại cuộc kiểm tra của đoàn:

Đoàn đang kiểm tra rau quả tại siêu thị Lotte.
 
Nhiều bánh mỳ được sản xuất tại siêu thị Lan Chi- Sơn Tây không ghi ngày sản xuất.
 
Kiểm tra thực phẩm tươi sống tại siêu thị Lotte.
 
Nhiều sai phạm liên quan đến nhãn mác với mặt hàng là các loại hạt của siêu thị Lan Chi- Sơn Tây.
 
Kiểm tra một số mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết như bánh mứt kẹo.

Nguồn Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới