Hủy

Phiến quân IS hành quyết tập thể 8 người Sunni ở Iraq

Thứ Hai | 15/09/2014 19:51

8 người đàn ông dòng Hồi giáo Sunni vừa bị các tay súng IS hành quyết tại ngôi làng phía bắc Iraq sau khi chúng sát hại một nhân viên cảnh sát.
 

Theo Reuters ngày 15/9, các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết 8 người đàn ông dòng Hồi giáo Sunni trong một ngôi làng nhỏ ở phía bắc Iraq với cáo buộc có âm mưu chống lại IS.

Vụ hành quyết bắt đầu vào đêm 12/9 khi 2 tay súng đeo mặt nạ của IS công khai sát hại một nhân viên cảnh sát tại làng al-Jumasah sau khi buộc tội người này làm gián điệp cho lực lượng người Kurd và quân đội ở Iraq.

Các nhân chứng cho hãng tin Reuters biết, Nhà nước Hồi giáo đã tập hợp cư dân địa phương lại để xem cảnh hành quyết được thực hiện ở điạ điểm cách Thủ đô Tikrit khoảng 120km về phía Bắc.

“Nhà nước Hồi giáo nói rằng, đây là số phận của bất cứ ai chống lại họ”, một nhân chứng nói.

Sau khi vụ hành quyết diễn ra, một nhóm vũ trang nhỏ đã nổ súng về phía nhà của một quan chức IS để trả thù.

Sáng hôm sau, các tay súng IS đã triển khai 10 chiếc xe đi khắp làng al-Jumasah cùng với hai tên chỉ điểm đeo mặt nạ. Hai tên này đã giúp những kẻ khủng bố tìm ra 10 người mà chúng nghi ngờ đã nổ súng vào nhà của thành viên IS vào tối hôm trước.

Buổi tối hôm đó, trong số 10 người bị bắt giữ, phiến quân IS đã thả ba người và hành quyết bảy người, trong đó có một người thân của nhân viên cảnh sát bị giết.

Hiện tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vẫn đang chiếm phần lớn các khu vực thuộc miền bắc Iraq bao gồm các tỉnh Salahuddin, Nineveh, Diyala và Anbar. Với sự giúp đỡ của các nhóm vũ trang nhỏ hơn, IS tuyên bố thành lập một thể chế Hồi giáo Caliphate ở Iraq và Syria.

Tân thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hy vọng sẽ thuyết phục được những người dân thuộc dòng Sunni nổi dậy chống lại IS. Tuy nhiên, họ vẫn còn ngờ vực về sự điều hành đất nước của các nhà lãnh đạo người Shiite.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới