Hủy

Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị điều tra hành vi giết người

Thứ Ba | 12/08/2014 21:09

Đối tượng Bình đã xin ý kiến của các “ông anh” để ra tay dằn mặt ông Kiều Hồng Thành.
 

Trong cuộc họp báo Thành ủy chiều 12/8, ông Phan Đăng Long - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin về vụ ông Kiều Hồng Thành (SN 1961, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị giết ngay trên xe ô tô vào sáng 5/8 trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Ông Long cho biết, sau khi vụ án xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra bắt 3 đối tượng gồm: Nguyễn Kim Bình (SN 1971, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội). Các đối tượng này bị tạm giữ để điều tra hành vi Giết người.

Tiếp đó, cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (SN 1971, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy. Đây là 2 nghi can liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến vụ án giết người trên phố Phạm Văn Đồng.

Ông Long cho biết, sau khi cơ quan điều tra bắt giữ, nghi can Lê Trung Kiên đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Trong vụ án này, ông Long thông tin, Lê Trung Kiên là bạn quen biết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn. Vợ Văn là cán bộ quận Cầu Giấy.

Văn đang nợ của ông Thành số tiền 1,9 tỷ đồng. Ông Thành liên tục thúc ép về món nợ. Thậm chí còn có cả hiện tượng hai bên bôi bẩn, ném chất thải vào nhà nhau gây bức xúc.

Văn đã trao đổi sự việc với Lê Trung Kiên và nhờ Kiên giúp đỡ Văn trong việc giãn số nợ của ông Thành. Kiên nhận lời đồng thời đến gặp ông Thành trao đổi. Ngoài việc nhận lời đến gặp ông Thành, Kiên còn trao đổi sự việc với Nguyễn Kim Bình - là bạn học của Kiên để nhờ giúp đỡ.

Nguyễn Kim Bình cũng nhiều lần trực tiếp gặp ông Thành, tuy nhiên giữa hai người này nảy sinh mâu thuẫn. Bức xúc, đối tượng Bình đã đặt vấn đề với Kiên thống nhất với Văn dằn mặt ông Kiều Hồng Thành.

Được sự đồng ý của hai "đàn anh", Nguyễn Kim Bình đã gọi điện cho Hoàng Anh Tuấn. Tuấn được biết đến là bạn tù của Bình trong thời gian ở trại giam. Hai bên thỏa thuận thống nhất với cái giá 30 triệu đồng. Bình đưa trước cho Tuấn 3 triệu đồng, hoàn thành công việc sẽ nhận số tiền còn lại. Rồi sau đó, Tuấn lại gọi thêm Lê Hồng Thuận. Sau khi giết ông Thành, hai đối tượng đã nhận đủ tiền và chia nhau số tiền 30 triệu đồng.

Đối với vợ của nghi can Nguyễn Quốc Văn, ông Long khẳng định đến thời điểm này chưa phát hiện thấy liên quan đến vụ án. Cho nên việc thông tin báo chí đưa tên, chức vụ của người này sẽ ảnh hưởng đến họ. Ông Long nói: "Ai làm thì người đó chịu".

Ông Long cũng khẳng định, tới đây, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin báo chí.

Liên quan đến vụ việc, theo một nguồn tin, cơ quan cảnh sát điều tra đang thực hiện điều tra hai đối tượng Kiên và Văn về hành vi Giết người.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới