Hủy

Phó Chủ tịch World Bank thăm Việt Nam

Thứ Ba | 24/07/2012 22:27

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà Pamela Cox từ khi đảm nhận cương vị này vào tháng 1/2012.
 

Bà Pamela Cox, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương sẽ thăm Việt Nam từ ngày 25 đến 27/7/2012 nhằm tăng cường quan hệ đối tác giữa 2 bên, đồng thời thảo luận các giải pháp để giúp Việt Nam đạt được những mục tiêu phát triển.

Bà Cox sẽ gặp các nhà lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các đối tác khác để lắng nghe và hiểu thêm về những thách thức cũng như mong muốn của Việt Nam.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà Pamela Cox từ khi đảm nhận cương vị này vào tháng 1/2012.

Trong vai trò Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, bà Pamela Cox quản lý nhân viên tại 22 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, và một danh mục đầu tư trị giá 29,7 tỷ USD.

Khoản đầu tư của WB dành cho các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình trong khu vực trong năm tài chính 2012 là 6,6 tỷ USD và tín dụng dành cho Việt Nam là gần 1,15 tỷ USD.

Chiến lược Đối tác Quốc gia của WB với Việt Nam (CPS) 2012 - 2016 hỗ trợ ba lĩnh vực đột phá của Việt Nam là phát triển nguồn nhân lực, tăng cường thể chế thị trường, và phát triển cơ sở hạ tầng. Chiến lược này hỗ trợ các khoản đầu tư và chính sách trong một khuôn khổ chiến lược gồm ba trụ cột và ba chủ đề xuyên suốt.

Các trụ cột gồm tăng cường khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực và toàn cầu, tăng cường tính bền vững trong quá trình phát triển của Việt Nam, và mở rộng điều kiện tiếp cận với cơ hội.

Các chủ đề xuyên suốt gồm tăng cường quản trị, hỗ trợ bình đẳng giới và tăng cường khả năng chống chọi với các cú sốc kinh tế từ bên ngoài, các thảm họa thiên nhiên, và tác động của biến đổi khí hậu.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới