Hủy

Phó Thống đốc Lê Minh Hưng: Chọn SJC là thương hiệu vàng quốc gia

Thứ Tư | 04/07/2012 21:39

Do thị phần SJC trên thị trường cao nên NHNN quyết định chọn SJC là thương hiệu vàng miếng của Nhà nước.
 

Trong bài phỏng vấn đăng trên Vietnam+ hôm nay, 4/7, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đã trao đổi về vấn đề thương hiệu nào sẽ trở thành thương hiệu vàng miếng quốc gia và vấn đề sử lý vàng miếng cong vênh.

Phó Thống đốc cho biết, trên thị trường thương hiệu vàng miếng SJC là thương hiệu vàng miếng có bề dày cả uy tín, chất lượng và đã được thị trường chấp nhận và chiếm thị phần chủ yếu trên thị trường vàng miếng. Chính vì vậy để tiết kiệm chi phí cho Nhà nước và để tránh những xáo trộn cho hoạt động sản xuất và kinh doanh vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định chọn thương hiệu vàng miếng SJC là thương hiệu vàng miếng của Nhà nước và báo cáo lên Chính phủ.

Công ty SJC vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động kinh doanh bình thường ngoại trừ việc sản xuất kinh doanh vàng miếng vì hiện tại hoạt động sản xuất vàng miếng là do NHNN độc quyền tổ chức và thực hiện. Tất cả các loại vàng miếng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép sản suất trước đây vẫn được phép lưu thông và mua bán bình thường.

Về vấn đề xử lý vàng miếng cong vênh, Phó Thống đốc Hưng cho biết, khi Nhà nước đã lựa chọn thương hiệu vàng miếng SJC là thương hiệu vàng miếng của Nhà nước thì tất cả các loại vàng miếng SJC hợp pháp, hợp lệ nhưng trong quá trình lưu thông có biểu hiện không đủ tiêu chuẩn như méo mó, cong, vênh sẽ được gia công lại, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho tổ chức và cá nhân nắm giữ.

Phó Thống đốc cho biết thêm, NHNN hiện đã thống nhất với UBND TPHCM là đơn vị chủ quản của công ty SJC về việc đưa nhãn hiệu vàng này thành thương hiệu vàng quốc gia và Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành các quyết định trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới