Hủy

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Năm 2013 sẽ miễn giảm khoảng 37.700 tỷ đồng tiền thuế

Thứ Sáu | 14/06/2013 14:42

Một trong các mục tiêu lớn nhất của Chính Phủ thời gian tới là đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
 

Trong phiên chất vấn chiều nay, 14/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giải trình thêm một số điểm cần quan tâm trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Phó Thủ tướng, sau 5 tháng đầu năm 2013, nền kinh tế đã đạt được những kết quả nhất định như chỉ số giá tiêu dùng giảm, mặt bằng lãi suất giảm, dư nợ tín dụng tăng dần và đạt mức 2,98% cuối tháng 5, kinh doanh ngoại hối phát triển ổn định, xuất nhập khẩu tăng,...

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng kinh tế còn nhiều khó khăn thách thức, vì thế từ nay đến cuối năm Chính phủ sẽ kiên trì mục tiêu kiểm soát lạm phát và tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu đề ra.

Một trong các mục tiêu lớn nhất của Chính phủ thời gian tới là đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó bao gồm các vấn đề nợ xấu, tăng trưởng tín dụng, hỗ trợ thuế và giải quyết hàng tồn kho.

Năm 2013, Nhà nước sẽ tiếp tục giảm, miễn thuế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ước tính năm 2013 sẽ miễn, giảm khoảng 37.700 tỷ đồng tiền thuế.

Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ cũng cho biết sẽ tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn. Đồng thời, Nhà nước sẽ tiến hành giải quyết, hỗ trợ các ngân hàng có nợ xấu trên 3% và hướng dẫn các ngân hàng thành lập riêng công ty quản lý tài sản riêng của mình. Chính phủ cũng đặt mục tiêu cho ngành ngân hàng giải quyết khoảng 105.000 tỷ đồng nợ xấu trong năm nay.

"Bên cạnh đó, phấn đấu hết năm 2013 giải ngân 15.000-20.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội để giải quyết nhà ở cho người dân cũng như tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản", Phó Thủ tướng nhấn mạnh thêm.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới