Hủy

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sắp thăm chính thức Mỹ

Thứ Năm | 25/09/2014 20:49

Chuyến thăm sẽ diễn ra vào đầu tháng 10, nhằm triển khai các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước.
 

Trong chuyến thăm hai ngày từ 1/10, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ cùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trao đổi biện pháp nhằm triển khai các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước về việc phát triển quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam và Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ đề cập các hoạt động kỷ niệm 20 thiết lập quan hệ Việt - Mỹ, về các vấn đề quốc tế và khu vực.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, đang ở Mỹ tham dự các phiên họp của Liên Hợp Quốc, hôm qua cho biết Việt Nam hoan nghênh các bước đi của Mỹ tiến tới dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Trước đó, báo giới Mỹ dẫn lời các quan chức thạo tin cho hay Washington đang tiến gần tới việc này, và loại thiết bị mà Mỹ có thể bán cho Việt Nam là máy bay săn ngầm P-3.

Ông Phạm Bình Minh cho rằng việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí của Mỹ với Việt Nam là một bước thông thường trong việc nối lại dần dần các mối liên kết giữa Mỹ và Việt Nam. Quá trình này đang được tăng tốc sau nhiều cuộc họp ngoại giao và quân sự cấp cao giữa hai nước trong vài tháng gần đây. Ông cũng nói rằng Trung Quốc không có lý do gì để lo ngại khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm.

Nhắc lại quan điểm của Phó thủ tướng, phát ngôn viên Lê Hải Bình khẳng định rằng đường lối ngoại giao của Việt Nam là độc lập và tự chủ, không nhằm đến bất kỳ nước thứ ba nào.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới