Hủy

Phước Sơn luyện thành công vàng 9999

Chủ Nhật | 12/01/2014 15:18

 


Tinh luyện vàng 9999 tại nhà máy vàng Phước Sơn

Tập đoàn Besra vừa cho biết, nhà máy vàng Phước Sơn - một trong hai nhà máy tuyển luyện vàng lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam vừa trang bị thiết bị tinh luyện vàng của Ý để có thể sản xuất ra vàng 9999.

Ông Darin Lee - Tổng giám đốc điều hành sản xuất của Besracho hay, việc tinh luyện vàng 9999 đã được chạy thử nghiệm vào ngày 3/11/2013 vớisự nỗ lực rất lớn của đội ngũ kỹ sư, công nhân có tay nghề cao của nhà máy vàngPhước Sơn và đã đạt được những mong đợi nhất định.

Theo ông Darin Lee việc trang bị thiết bị tinh luyện vàng9999 cũng chính là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược tiết giảm chiphí, tăng hiệu quả sản xuất để công ty có thể vượt qua những khó khăn liên tiếptrong thời gian qua. Nhờ thiết bị này, mỗi năm Besra Việt Nam sẽ tiết kiệmđược 2 triệu USD trong hoạt động sản xuất.

Bên cạnh việc đầu tư mua thiết bị tinh luyện vàng 9999,Besra Việt Nam còn có kế hoạch xây dựng đường điện từ Khâm Đức lên mỏ vàng PhướcSơn. Nếu kế hoạch này được triển khai, mỗi năm Besra sẽ tiết kiệm được chừng 6triệu USD từ việc phải mua dầu diesel để chạy máy phát điện tuyển quặng.

Trong thời gian qua, Besra Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn vềtài chính do giá vàng giảm sâu, khoảng 30% trong gần 1 năm kể từ tháng 11/2012;thuế tài nguyên cao (15%) và cách tính thuế tài nguyên khác nhau (trước đây là6%/lợi nhuận, bây giờ là 15%/ doanh thu) đã khiến doanh nghiệp chật vật xoay sởtrong khi hàm lượng vàng tại Phước Sơn ngày càng giảm đi nhiều, từ 11g/tấn còn3-4g/tấn. Ngoài ra, việc nhà máy vàng Bồng Miêu bị buộc phải tạm đóng cửa từ cuốitháng 11/2013 do hậu quả nặng nề của những cơn bão liên tiếp tấn công miềnTrung cũng khiến doanh thu của Besra Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể. Đó cũnglà lý do khiến DN này chậm thanh toán thuế cho nhà nước cũng như các nhà thầuvà nhà cung cấp.

Tuy nhiên, trong nỗ lực duy trì đầu tư dài hạn ở Việt Nam,Besra Việt Nam đã và đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất tại mỏ vàng PhướcSơn trong giai đoạn khó khăn .“Tổng vốn đầu tư lũy kế vào Việt Nam đến nay là115 triệu USD, vì thế chúng tôi phải tiếp tục hoạt động để thu hồi vốn đầu tưchứ không thể đóng cửa nhà máy. Chúng tôi đang nỗ lực để đưa dự án vàng PhướcSơn và dự án vàng Bồng Miêu sẽ trở thành mô hình đầu tư nước ngoài thành côngvà hiệu quả tại Việt Nam”, ông Paul Seton - Tổng Giám đốc Besra Việt Nam khẳng định.

Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới