Hủy
Thương trường

PMI Việt Nam tăng lên 50,7 điểm trong tháng Ba

Thứ Sáu | 01/04/2016 12:26

PMI tháng 3 của Việt Nam đã tăng lên 50,7 điểm từ mức 50,3 điểm của tháng 2.

Nikkei vừa công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI của Việt Nam. Theo đó, PMI tháng 3 của Việt Nam đã tăng lên 50,7 điểm từ mức 50,3 điểm của tháng 2. Theo khảo sát, các điều kiện kinh doanh đã tốt lên trong suốt 4 tháng qua.

Số lượng đơn hàng mới tăng nhanh hơn khi có báo cáo cho thấy nhu cầu khách hàng mạnh hơn. Số đơn hàng xuất khẩu cũng tăng với tốc độ nhanh hơn trong tháng.

Điều này góp phần làm tăng sản lượng sản xuất 4 tháng liền, mặc dù vậy, tốc độ tăng vẫn khiêm tốn và việc làm giảm nhẹ so với tháng 2. Trong khi đó, giá cả đầu vào đã tăng lần đầu tiên trong chín tháng.

PMI Viet Nam tang len 50,7 diem trong thang Ba

Theo Andrew Harker, chuyên viên tại Markit - công ty thu thập kết quả khảo sát, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã có kết quả hoạt động vững chắc nhưng không thực sự ấn tượng trong tháng 3 như từng diễn ra suốt quý I năm nay.

"Thời kỳ giảm chi phí đầu vào gần đây đã kết thúc. Tuy vậy, các công ty vẫn có thể được hưởng lợi từ môi trường làm phát yếu để duy trì vị thế cạnh tranh", Andrew cho biết.

Nhật Duy

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật