Hủy

Posco và China Steel chi 540 triệu USD mua mỏ quặng sắt

Thứ Bảy | 05/01/2013 09:18

Mỗi công ty sẽ nhận được 3,68% cổ phần mỏ quặng Labrador Trough của Canada.
 

Hai công ty sản xuất thép Posco và China Steel sẽ đầu tư mỗi hãng 270 triệu USD vào mỏ quặng sắt Labrador Trough của Canada và mỗi công ty sẽ nhận được 3,68% cổ phần.

Ngoài ra, công ty quốc doanh National Pension Service của Hàn Quốc cũng đang cân nhắc tham gia đầutư.

Posco - tập đoàn sản xuất thép đứng thứ tư trên thế giới về sản lượng của Hàn Quốc, đã tăng cườngđầu tư vào Australia, Brazil, Canada và châu Phi nhằm nâng khả năng tự cung về vật liệu thô từ 34%hiện nay lên 50% vào năm 2014. Quặng sắt và than là những vật liệu thô chính để sản xuất thép, songPosco hầu như phải nhập khẩu quặng sắt từ bên ngoài.

Năm 2011, Posco và National Pension Service đã thành lập một quỹ 800 tỷ won (752 triệu USD) nhằm mởrộng hoạt động thâu tóm các mỏ quặng nước ngoài.

Còn China Steel - nhà sản xuất thép lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc), đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽđảm bảo 30% nhu cầu quặng sắt và than từ các mỏ mà công ty đã đầu tư.

Kim Kyung-jung, nhà phân tích tại Eugene Securities, cho rằng thỏa thuận trên về lâu dài sẽ giúpPosco và China Steel mua vật liệu thô với mức giá rẻ hơn. Dự kiến, thỏa thuận này sẽ được hoàn tấttrong nửa đầu năm 2013.

Giá quặng sắt đã sụt giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm qua là 88 USD/tấn hồi tháng 9/2012 dotăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, song kể từ đó đến nay giá quặng sắt đã tăng tới 60%.

Ngay sau thông tin trên, giá cổ phiếu của Posco đã tăng 3,3% trong phiên giao dịch ngày 2/1, còngiá cổ phiếu của China Steel tăng 0,9%.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới