Hủy

PVN dự kiến ký hợp đồng bán cổ phần lọc dầu Dung Quất cho Gazpromneft trước cuối tháng 11

Thứ Ba | 23/09/2014 14:44

Gazpromneft và PVN dự kiến kết thúc đàm phán vào đầu tháng 10 và ký hợp đồng về việc bán cổ phần Nhà máy lọc dầu Dung Quất trước cuối tháng 11/2014.
 

Ngày 18/9, Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã có chuyến thăm trụ sở chính của Công ty Gazpromneft.

Về việc Gazpromneft mua cổ phần và tham gia nâng cấp và mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, hai bên dự kiến sẽ kết thúc đàm phán vào đầu tháng 10/2014

Trước đó ngày 17/9/2014 tại trụ sở chính của Gazpromneft, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn đã có buổi làm việc với ông Aleksander Duykov, Tổng giám đốc Gazpromneft và đoàn đàm phán cấp cao của hai bên về việc Gazpromneft tham gia nâng cấp và mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Những vấn đề còn vướng mắc đã được lãnh đạo cấp cao hai bên bàn bạc chi tiết và thống nhất cao về những điểm cơ bản và quan trọng nhất như sau: (i) Phương án nâng cấp và mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất; (ii) Cung cấp dầu thô ESPO cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất từ Nga; (iii) Cách tiếp cận về việc đánh giá giá trị Nhà máy có tính đến các ưu đãi của Chính phủ đối với Dự án.

Lãnh đạo hai bên thống nhất tập trung giải quyết những tồn tại, đảm bảo kết thúc vào tuần đầu tháng 10/2014, phấn đấu ký các văn kiện quan trọng liên quan đến việc Gazpromneft tham gia mua cổ phần từ Công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn vào cuối tháng 11/2014.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cho biết dự định bán 49% cổ phần nhà máy lọc dầu Dung Quất và sử dụng số tiền thu được để hiện đại hóa cơ sở, mở rộng khả năng chế biến các loại dầu thô và tăng công suất lên 200.000 thùng dầu/ngày. Tập đoàn cũng cho biết, các đối tác đã đạt thỏa thuận trong những vấn đề chính, bao gồm kế hoạch phát triển nhà máy lọc dầu và cung cấp dầu thô Nga cho cơ sở.


Nguồn Theo DVO/PVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới