Hủy

PVN sẽ rút toàn bộ vốn khỏi OceanBank

Thứ Hai | 08/07/2013 19:56

Từ nay tới 2015, PVN cũng sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng sau hợp nhất giữa PVFC - WesternBank xuống dưới 20%.
 

Tại buổi họp báo thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức chiều ngày 8/7, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phùng Đình Thực cho biết, dự kiến trong tháng 7, tập đoàn sẽ hoàn thành phê duyệt phương án tái cấu trúc cho các đơn vị. Trong 6 tháng cuối năm sẽ tiến hành tái cấu trúc tại các đơn vị đã phê duyệt đề án.

Theo ông Thực, trong quý I và quý II, Tập đoàn đã làm được nhiều việc như chuyển vốn từ Petec, xây dựng đề án hợp nhất trường đại học và Viện dầu khí, sắp xếp các đơn vị khác.

Tuy nhiên, thoái vốn khỏi một số đơn vị còn khó khăn như việc thoái vốn khỏi bất động sản chưa tìm được đối tác và thời điểm thích hợp.

"Trước đây chủ trương chung là thoái vốn phải bảo toàn vốn Nhà nước nhưng hiện Chính phủ đang giao các Bộ có những hướng dẫn để thoái vốn như thế nào vừa bảo toàn vốn ở mức cao nhất, nhưng với đơn vị bị lỗ thì phải cắt lỗ như thế nào cho đúng. Sắp tới sẽ tiến hành theo cơ chế thị trường và bảo toàn vốn ở mức cao nhất", ông Thực chia sẻ.

Ngoài kế hoạch thoái vốn, PVN cũng sẽ đầu tư mạnh hơn vào 5 lĩnh vực trọng điểm: Thăm dò khai thác dầu khí; lọc-hóa dầu; công nghiệp khí; công nghiệp điện; dịch vụ dầu khí chất lượng cao (trong đó thăm dò khai thác dầu khí là lĩnh vực kinh doanh chính.

Về tiến độ hợp nhất PVFC - Western Bank, ông Thực cho biết sau khi được phép của Ngân hàng Nhà nước, PVFC và Western Bank đã xây dựng đề án chung về hợp nhất 2 đơn vị này. Đề án này đã được Chính phủ chấp thuận về nguyên tắc.

"Hiện nay đang hoàn thiện những bước cuối cùng và cuối tháng 7 sẽ tiến hành đại hội cổ đông hợp nhất. Sau đó ngân hàng hợp nhất sẽ tiến hành hoạt động theo mô hình mới", ông Thực nói.

Lãnh đạo PVN cũng cho biết thêm rằng, theo đề án tái cấu trúc đã được phê duyệt thì PVN gần như đã rút dần khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành. Từ nay tới 2015, PVN sẽ rút hoàn toàn vốn khỏi Ocean Bank (hiện đang sở hữu 20%) và giảm tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng sau hợp nhất giữa PVFC - WesternBank xuống dưới 20%. PVN hiện là cổ đông lớn nhất với sở hữu 78% cổ phần PVFC và tỷ lệ này sẽ giảm xuống 52% sau hợp nhất với Western Bank

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới