Hủy

Quảng Nam: Sai phạm nghiêm trọng tại Chi nhánh Agribank Bắc Điện Bàn

Thứ Năm | 18/07/2013 16:06

Chi nhánh Bắc Điện Bàn vẫn thẩm định cho vay hợp đảo nợ dù công ty liên tục thua lỗ, sử dụng vốn vay không đúng mục đích...
 

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam ngày 16/7 cho biết đã có kết luận điều tra sơ bộ những sai phạm tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Điện Bàn (Chi nhánh Bắc Điện Bàn) về việc cố ý làm trái quy định trong hoạt động cho vay.

Theo đó, mặc dù biết Công ty TNHH Á Châu liên tục bị thua lỗ từ năm 2005- 2008, sử dụng vốn vay không đúng mục đích, không trả được nợ gốc... nhưng cán bộ Chi nhánh Bắc Điện Bàn vẫn thẩm định cho công ty này vay hợp đồng tín dụng mới để đảo nợ hợp đồng tín dụng cũ.

Trong đó có hợp đồng tín dụng không đảo nợ được thì chỉ đạo sửa chữa thời gian nhận nợ và gia hạn nợ nhằm kéo dài thời gian để không chuyển nợ quá hạn.

Nghiêm trọng hơn, quá trình thẩm định hồ sơ cho vay vốn, bà Trần Thị Lựu (Giám đốc), bà Ngô Thị Bích Thủy (Phó phòng tín dụng), Nguyễn Thị Thu Hằng (cán bộ tín dụng- Chi nhánh Bắc Điện Bàn) không kiểm tra tính pháp lý, tính hợp pháp, hợp lệ của báo cáo tài chính 2 năm liền kề của Công ty Á Châu mà vẫn ký hai hợp đồng tín dụng cho vay 22 tỷ đồng không có tài sản bảo đảm, đến nay Công ty Á Châu mất khả năng trả nợ, trực tiếp gây thiệt hại cho Nhà nước.

Nguồn Công an Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới