Hủy

Quảng Ngãi hoàn tất lộ trình phân phối xăng E5-ron 92

Thứ Hai | 01/09/2014 10:32

Ngày 1/9 là thời hạn cuối để tỉnh Quảng Ngãi thực hiện lộ trình phân phối bán xăng E5 thay thế hoàn toàn cho xăng A92.
 

Đến thời điểm này, hầu hết các cửa hàng, đại lý xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã tiến hành bán xăng E5 cho người tiêu dùng.

Để cung ứng xăng E5-Ron92 cho người tiêu dùng, chiều qua (31/8), cửa hàng xăng dầu Trần Phú trực thuộc PV Oil miền Trung đã nhập hơn 40 nghìn lít xăng E5-Ron92. Công ty Nhiên liệu sinh học miền Trung cũng đã cung cấp cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất trên 300 nghìn lít ethanol. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phối trộn xuất bán hơn 3.800m3 xăng E5-Ron92 ra thị trường. Theo tính toán của các doanh nghiệp, sức tiêu thụ xăng E5 sẽ tăng cao trong những ngày tới. Vì vậy, các đơn vị cung ứng nguồn xăng E5 phối trộn đảm bảo chất lượng, số lượng cung ứng cho thị trường.

Ông Nguyễn An - Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi cho biết: Tính đến thời điểm này, đã có 150 cửa hàng, đại lý trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tham gia phân phối xăng E5-Ron 92.

"Chúng tôi sử dụng lợi thế của Nhà máy lọc dầu, Nhà máy sản xuất Bioethanol, Trạm phối trộn xăng E5 nằm trên địa bàn tỉnh. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt lộ trình phân phối chúng tôi triển khai ngay, tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị, đặc biệt là tổng đại lý,các đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đến bây giờ hầu hết các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã phân phối xăng E5 ron 92 đến tay người tiêu dùng." - Ông Nguyễn An cho biết.

Quảng Ngãi đã hoàn tất việc phân phối xăng E5 trên thị trường và cung ứng cho người tiêu dùng trong toàn tỉnh. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn tất lộ trình phân phối xăng E5 -Ron 92 trên toàn hệ thống xăng dầu.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới