Hủy

Quảng Ninh ký kết gói đầu tư 4,2 tỉ USD

Chủ Nhật | 14/09/2014 16:17

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ký kết 4 biên bản ghi nhớ với nhà đầu tư trong và ngoài nước, với số vốn đăng ký trên 4,2 tỉ USD.
 

Chiều 13.9, tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị công bố 7 bản quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh. Đây là các bản quy hoạch được các nhà làm quy hoạch danh tiếng trong và ngoài nước xây dựng, nhằm giúp Quảng Ninh phát huy tối đa thế mạnh trên từng lĩnh vực trong xu thế hội nhập và hợp tác quốc tế của một tỉnh hội đủ nhiều tiềm năng để bứt phá trong tương lai. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đông đảo các nhà đầu tư, các chuyên gia quy hoạch, các nhà quản lý trong và ngoài nước đã đến dự.

Đây là các bản quy hoạch được các nhà làm quy hoạch danh tiếng trong và ngoài nước xây dựng, nhằm giúp Quảng Ninh phát huy tối đa thế mạnh trên từng lĩnh vực trong xu thế hội nhập và hợp tác quốc tế của một tỉnh hội đủ nhiều tiềm năng để bứt phá trong tương lai. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đông đảo các nhà đầu tư, các chuyên gia quy hoạch, các nhà quản lý trong và ngoài nước đã đến dự.

7 bản quy hoạch trên có tầm nhìn đến năm 2020, gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch; Quy hoạch môi trường; Quy hoạch sử dụng đất; Quy hoạch phát triển khoa học và công nghệ; Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã dám nghĩ, dám làm, chủ động tranh thủ kiến thức và kinh nghiệm của các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới, các chuyên gia trong và ngoài nước, để xây dựng các quy hoạch chiến lược của tỉnh; có tầm nhìn chiến lược rõ ràng, mang tính cạnh tranh cao.

Theo Thủ tướng, tuy trước mắt còn không ít khó khăn, nhưng Quảng Ninh là một tỉnh có nhiều tiềm năng và hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển. Bên cạnh lợi thế về địa-kinh tế, Quảng Ninh còn có nhiều tiềm năng về tài nguyên khoáng sản; có nhiều di tích văn hóa và di sản thiên nhiên nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Yên Tử. Với 250 km bờ biển, trên 6000 km2 diện tích mặt biển, hơn 20.000 ha eo vịnh và tài nguyên biển phong phú, Quảng Ninh đã được chọn là địa bàn trọng điểm trong triển khai Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, đặc biệt là về phát triển du lịch.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc xây dựng và công bố quy hoạch chiến lược mới chỉ là bước khởi đầu. Để quản lý tốt và triển khai thực hiện hiệu quả quy hoạch, Thủ tướng đề nghị Quảng Ninh tiếp tục rà soát xây dựng các kế hoạch quy hoạch ngành, lĩnh vực phù hợp với quy hoạch chung đã được duyệt; bảo đảm các yếu tố liên kết phát triển vùng; đồng thời có các cơ chế thích hợp, đột phá để huy động nguồn lực cho thực hiện quy hoạch, nhất là cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư trong kinh doanh

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao 5 giấy phép đầu tư, trị giá hơn 782 triệu USD. Trong đó, có những dự án lớn như: Dự án Nhà máy sản xuất sợi tại KCN Texhong Hải Hà của Cty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Hà, trị giá 300 triệu USD; Dự án đầu tư Công viên đại dương Hạ Long tại TP. Hạ Long của Cty TNHH Mặt Trời Hạ Long, trị giá 285 triệu USD...

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ký kết 4 biên bản ghi nhớ với nhà đầu tư trong và ngoài nước, với số vốn đăng ký trên 4,2 tỉ USD.

Nguồn Lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới