Hủy

Quặng sắt hoàn tất chuỗi tăng hàng tháng thứ 2 trong năm 2014

Thứ Năm | 31/07/2014 22:56

Giá quặng sắt đã có mức tăng hàng tháng lần 2 trong năm nay trước đồn đoán nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc cải thiện.
 

Nhu cầu của Trung Quốc tăng giúp hấp thụ lượng dư thừa toàn cầu khi các nguồn cung nội địa tại nước tiêu thụ lớn nhất thế giới này sụt giảm.

Quặng hàm lượng 62% giao hàng tại Thiên Tân tăng 1,9% trong tháng này, theo số liệu từ The Steel Index Lt. Nguyên liệu thô giảm 0,3% xuống 95,6 USD/tấn khô, nối dài chuỗi giảm trong năm nay xuống 29%.

Giá quặng sắt phục hồi trong tháng trước từ mức thấp nhất kể từ năm 2012 trong bối cảnh nguồn cung từ Australia và Brazil bắt đầu thúc đẩy sự đóng cửa của một số hoạt động sản xuất chi phí cao tại Trung Quốc. Giá quặng sắt đã phục hồi đáng kể trong nửa đầu năm nay, Sanford C. Bernstein Lt. dự báo trong báo cáo ngày 9/7. Báo cáo này cũng cho biết, các nhà máy thép ở Trung Quốc hiện mua nguyên liệu từ nước ngoài còn rẻ hơn nguyên liệu trong nước.

Paul Bloxham, kinh tế trưởng tại HSBC Holdings Plc ở Sydney, cho biết “Giá quặng sắt đang tăng, một phần nhờ nhu cầu tại Trung Quốc tăng lên. Chúng tôi dự đoán việc này sẽ tiếp tục và giá quặng sắt sẽ lên trên 100 USD/tấn trong thời gian tới”.

Trung Quốc công bố GDP tăng 7,5% trong quý II/2014. Đầu tư tài sản cố định tăng mạnh trong tháng 6, lần đầu tiên kể từ tháng 8/2013. Nền kinh tế lớn nhất châu Á này chiếm 67% nhu cầu quặng sắt thế giới.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Khai mỏ Luyện kim, 20-30% mỏ quặng sắt tại Trung Quốc đã đóng cửa. Phần lớn các mỏ quặng sắt của Trung Quốc đều làm ăn thua lỗ, theo Văn phòng Nguồn lợi và Kinh tế Năng lượng trụ sở tại Canberra.

Trong báo cáo ra ngày 23/7, Goldman Sachs Group Inc cho biết, sản lượng quặng sắt toàn cầu sẽ vượt nhu cầu 72 triệu tấn trong năm nay và 175 triệu tấn trong năm 2015. Giá trung bình nguyên liệu thô đạt 80 USD/tấn trong năm 2015, giảm so với 107 USD trong năm nay.

Sản lượng quặng sắt của BHP Billiton Ltd, công ty khai mỏ lớn nhất thế giới, tăng 19% lên 56,6 triệu tấn trong quý II/2014 so với cùng kỳ năm ngoái. Rio Tinto Group đã tăng 11% sản lượng lên 57,5 triệu tấn cùng kỳ, trong khi Vale SA, nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới, cho biết, sản lượng tăng 13% lên 79,4 triệu tấn.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới