Hủy

Quốc tế đánh giá cao về hoạt động của Thủ tướng tại Mỹ

Chủ Nhật | 29/09/2013 14:08

Các hoạt động của Thủ tướng đã để lại những dấu ấn sâu đậm đối với cộng đồng quốc tế.
 

Ngày 28/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết thúc chuyến công táctại Hoa Kỳ và tham dự phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Dù chỉ diễn ra tronghơn một ngày, nhưng các hoạt động của Thủ tướng đã để lại những dấu ấn sâu đậm đối với cộng đồngquốc tế.

Tại thủ đô Washington DC, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp và làmviệc với các quan chức thương mại cấp cao của Mỹ cũng như lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn như Ngânhàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV thường trú tạiMỹ, Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết bà đánh giá rất cao cam kết cải cách kinh tế củaThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về kinh tế Việt Nam.

Tổng Giám đốc IMFChristine Lagarde

Bà Lagarde nói: "Quyết tâm đảm bảo và tăng cường ổn định kinh tế vĩmô của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khiến tôi đặc biệt ấn tượng, cho thấy ông thực sự am tường về toànbộ tình hình. Chúng tôi cũng thảo luận về quyết tâm của Thủ tướng trong đảm bảo an sinh xã hội,giảm nghèo và ổn định nền kinh tế thông qua hai yếu tố, thứ nhất là củng cố tài chính và đảm bảomột chính sách tiền tệ vững mạnh, thứ hai là tiếp tục cải tổ hệ thống ngân hàng và khối doanhnghiệp Nhà nước. Với chiến lược cải tổ tổng thể đang được thực thi, chắc chắn Việt Nam sẽ đạt đượcsự ổn định kinh tế và hy vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng từ mức trên 5% hiện nay".

Trong cuộc đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ diễn ratại thành phố New York, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái khẳng định quyết tâm cải cách cơ cấu kinh tếViệt Nam và tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có cácdoanh nghiệp Mỹ.

Bà Josette Sheeran, Chủ tịch Hội châu Á

Bà Josette Sheeran, Chủ tịch Hội châu Á, tổ chức của Mỹ chuyênnghiên cứu và giáo dục về châu Á bày tỏ: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra một thông điệp rất rõràng đối với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ: Việt Nam có tầm nhìn lớn, hoài bão lớn trong phát triểnkinh tế và hội nhập với kinh tế thế giới. Hơn nữa, Thủ tướng đã nêu rõ kế hoạch hành động của ViệtNam trong việc giải quyết các thách thức trong nước và để cộng đồng quốc tế thấy rõ rằng, Việt Namthực sự muốn đóng góp hết sức mình cho thế giới. Quan trọng nhất là Thủ tướng đã nói về những khókhăn trước mắt đối với Việt Nam cũng như cam kết của cá nhân ông. Tái cơ cấu kinh tế nhằm tạo thêmcơ hội cho người dân đòi hỏi phải có sự lãnh đạo. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra tín hiệu mạnhmẽ, thể hiện sự ủng hộ đối với cải cách kinh tế, sự cởi mở và minh bạch. Thủ tướng cũng nhấn mạnhrằng Việt Nam không muốn sức cạnh tranh bị tụt hậu trên thế giới, muốn tham gia Hiệp định đối tácxuyên Thái Bình Dương và các hiệp định tự do thương mại và có hoài bão trong việc tạo thêm cơ hộicho người dân. Những thông điệp trên đã được truyền tải một cách rõ ràng tới cộng đồng doanh nghiệpMỹ".

Tham dự phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Thủtướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu quan trọng, kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động vì mộtthế giới hòa bình và không còn đói nghèo. Thông điệp của Thủ tướng đã được các đại biểu tham dựnhiệt liệt hoan nghênh.

Phó trưởng Đại diện phái đoàn Nhật bản tại Liên Hợp Quốc,Kazuyoshi Umemotocho biết, ôngthực sự ấn tượng với bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời chia sẻ quan điểm củaViệt Nam về hòa bình thế giới.

Về phần mình, ông Ricardo de Guimaraes Pinto, Đại diện Văn phòngLiên lạc UNESCO tại New York cho biết: "Đó là bài phát biểu rất ấn tượng và thực sự gây xúc động.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh rằng thế giới đã đạt được nhiều thành tựu về khoa học và kinhtế trong thế kỷ qua nhưng vẫn chưa thể xóa bỏ đói nghèo, chiến tranh và xung đột. Ông đã khắc họamột đất nước Việt Nam từng bị chiến tranh tàn phá đang trong giai đoạn xây dựng hòa bình và pháttriển kinh tế. Người dân Việt Nam đã trực tiếp nếm trải sự tàn khốc của chiến tranh và do vậy, lờikêu gọi hòa bình trên thế giới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mang ý nghĩa rất quan trọng, có sứcthuyết phục và tính thời sự".

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới