Hủy

Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm đang quản lý 300 tỷ đồng

Trần Chân Thứ Hai | 01/01/2018 21:02

Quỹ được dùng để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm khi doanh nghiệp bảo hiểm mất khả năng thanh toán, phá sản...
 

Hội đồng quản lý mới của Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm có 6 thành viên, trong đó Chủ tịch Hội đồng là ông Phùng Ngọc Khánh (Cục trưởng Cục quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính). 

Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm do các doanh nghiệp bảo hiểm đóng góp và do Bộ Tài chính quản lý tập trung. Mức trích nộp cụ thể sẽ do Bộ Tài chính công bố hằng năm. Quỹ được dùng để trả tiền bồi thường bảo hiểm, hoàn phí bảo hiểm cho khách hàng…, bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm khi doanh nghiệp bảo hiểm mất khả năng thanh toán, phá sản. Hiện nay, Quỹ đang quản lý số tiền là 300 tỉ đồng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết so với các nước trong khu vực, thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn, chỉ đạt 2% GDP, trong khi ở các nước Asia + 4 tỷ lệ này đã lên đến 4-5%. Điều này cho thấy toàn ngành cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. “Thị trường vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển nhanh và mạnh hơn nữa, bởi nhu cầu cần được bảo hiểm của người dân vẫn còn rất lớn. Về phía cơ quan quản lý Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cho hoạt động của ngành, bao gồm nghị định về bảo hiểm nông nghiệp, nghị định về bảo hiểm vi mô…”, ông chia sẻ.

Ông Phan Kim Bằng, Chủ tịch IAV, chia sẻ: “Năm 2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 105.611 tỷ đồng, tăng 21,20% so với năm 2016. Chúng tôi tin rằng với nền tảng đã đạt được, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Năm 2018, toàn thị trường sẽ phấn đấu đạt mức tăng trưởng trên 25% trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và trên 15% trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới