Hủy

Quy hoạch, luân chuyển cán bộ: “Chạy” làm sao được

Thứ Tư | 28/01/2015 09:17

Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định điều này tại Hội nghị ngày 27/1 của Ban Tổ chức Trung ương.
 

Trình bày Dự thảo Báo cáo kết quả công tác năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, ông Nguyễn Văn Doanh, Chánh văn phòng BTC T.Ư cho hay, trong năm qua, ban đã tham mưu phương pháp lấy phiếu tín nhiệm của T.Ư đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Hội nghị T.Ư 10.

Đến nay, T.Ư và 100% các địa phương, đơn vị đã triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm. Việc lấy phiếu đã động viên người được tín nhiệm cao tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, vừa giúp người có phiếu tín nhiệm thấp hơn nhìn nhận lại để điều chỉnh, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Về công tác nhân sự, trong năm, Ban đã tham mưu xây dựng Quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo. Năm 2015, BTC T.Ư cũng xác định, nhiệm vụ trọng tâm, là tập trung tham mưu chuẩn bị và phục vụ tổ chức thành công Đại hội XII của Đảng, trong đó tham mưu xây dựng phương hướng công tác nhân sự và triển khai chặt chẽ quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành T.Ư khóa XII.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Tô Huy Rứa cho rằng, trong năm qua dù có nhiều công việc khó khăn, nhưng Ban vẫn hoàn thành, như Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược.

Theo ông Rứa, đây là một việc khó, nhiều Đại hội đã nêu ra mà không làm được. Bản thân BTC T.Ư khi làm cũng không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng cuối cùng cũng hoàn thành. T.Ư đã quyết định được 22 đồng chí vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và tới đây sẽ tiếp tục giới thiệu, bầu bổ sung.

Về việc tổ chức luân chuyển cán bộ trong quy hoạch, ông Rứa khẳng định được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, nên chống lại tiêu cực, chống lại “chạy”. “Làm sao mà có thể “chạy” được, 5, 6 cơ quan trên này với cả địa phương nữa. “Chạy” làm sao được”, ông Rứa nói.

Tuy nhiên, ông Rứa cho rằng, có thể vẫn có hiện tượng đi đến chỗ này, chỗ khác. Nên tới đây phải xây dựng quy định theo hướng: nhân sự nào mà đề xuất đến BTC T.Ư để bổ nhiệm, phong hàm, phong tướng… thì tất cả những người của Ban có liên quan không được quyền tiếp xúc với cá nhân đó cả ở nhà, cơ quan hay quán xá.

Ngược lại, nếu cán bộ thuộc diện xem xét mà cứ tìm cách gặp gỡ cán bộ phụ trách nhân sự ở Ban Tổ chức T.Ư thì cũng là vi phạm.

Nguồn TPO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới