Hủy

Quý III, VAMC sẽ bán nợ cho nhà đầu tư nước ngoài

Thứ Năm | 03/07/2014 12:11

Hiện tại VAMC đã lên danh mục 10 tài sản bảo đảm, với tổng giá trị 7.800 tỉ đồng.
 

Thực hiện chủ trương bán nợ xấu cho nhà đầu tư nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đang xem xét ký hợp đồng với một số nhà đầu tư nước ngoài, trong đó, 2 công ty tư vấn nước ngoài đã khảo sát thực tế để tiến hành mua nợ. Dự kiến, trong quý III năm nay, những khoản nợ đầu tiên sẽ được bán ra.

6 tháng đầu năm nay, VAMC đã mua được 11.414 tỷ đồng nợ gốc. Nếu tính từ khi mua nợ năm 2013 cho đến nay thì tổng nợ xấu Công ty đã mua của các tổ chức tín dụng là 50.721 tỷ đồng.

Để đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu trong thời gian tới, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VAMC cho biết, Công ty đã làm việc với nhiều tổ chức quốc tế và các đơn vị mua nợ của nước ngoài có mong muốn mua nợ tại Việt Nam.

Nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, Công ty đã lên danh mục 10 tài sản bảo đảm, với tổng giá trị 7.800 tỉ đồng, gồm các dự án chung cư, cao ốc văn phòng, bệnh viện, nhà xưởng, khu công nghiệp tại TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hải Dương.

Bên cạnh đó, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam cũng đang khảo sát các tài sản khác liên quan tới bất động sản, khu công nghiệp, bệnh viện, chung cư, cao ốc văn phòng tại các thành phố này để lên danh mục chào bán gửi đến các nhà đầu tư.

“VAMC đã triển khai và các dự án vẫn đang tiếp tục hoàn chỉnh những thông số kỹ thuật để giới thiệu với các nhà đầu tư, và cũng đã có nhà đầu tư quan tâm trả giá. Tuy nhiên, ở góc độ các nhà đầu tư có lẽ họ đang thăm dò. Chính vì vậy, VAMC phải tiếp tục nghiên cứu những quy định về pháp luật sao cho phù hợp, thỏa thuận được với các tổ chức tín dụng, với các doanh nghiệp và phải có điều kiện quy định kèm theo, đảm bảo nhà đầu tư nước ngoài có thể mua được nợ”, ông Hùng cho biết.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới