Hủy

Rúp mất giá mạnh vì giao tranh Ukraine bùng phát

Thứ Năm | 04/06/2015 15:36

Giao tranh căng thẳng bùng phát ở miền Đông Ukraine có thể dẫn đến làn sóng bán tháo rúp và trái phiếu Nga.
 

Ngày 3/6, các cuộc giao tranh lại bùng phát giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga tại khu vực Donbass làm hơn 100 binh lính thương vong, với việc cả hai bên đều cáo buộc nhau gây nên các cuộc giao tranh này.

Thủ tướng Arseny Yatsenyuk ngày 3/6 cho rằng việc lực lượng ly khai tiến hành hoạt động quân sự ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G-7) một lần nữa vi phạm Thỏa thuận Minsk về giải quyết tình hình tại miền Đông Ukraine

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc đây là các "hành động khiêu khích" của quân đội Kiev.

Giao tranh bùng phát ở miền Đông Ukraine làm dấy lên lo ngại Nga sẽ phải hứng chịu thêm các lệnh trừng phạt khác của phương Tây, điều này ảnh hưởng đến tiền tệ cũng như trái phiếu của Nga.

Đồng rúp Nga xuống thấp nhất hơn 6 tuần trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm lên cao nhất 1 tháng ngay sau thông tin về giao tranh. Sáng nay theo giờ Matxcơva, rúp giảm tiếp 0,9% xuống 54,77 rúp/USD.

“Giao tranh ở Ukraine có thể dẫn đến làn sóng bán tháo trái phiếu Nga. Nhà đầu tư tham gia thị trường này hồi tháng 2, tháng 3 sẽ không chờ đến khi có quyết định chính thức về trừng phạt Nga, dòng vốn đầu cơ vào tài sản đầu tư của Nga sẽ một lần nữa đổi hướng”, chuyên gia kinh tế nhận định.

Minh Phương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới