Hủy

Rút tiền mặt ở nước ngoài không được quá 30 triệu đồng /thẻ/ngày

Thái Bình Thứ Hai | 15/01/2018 08:56

Từ ngày 3.3.2018, khi rút ngoại tệ tiền mặt ở nước ngoài một thẻ ngân hàng chỉ được rút tối đa ngoại tệ tương đương 30 triệu đồng Việt Nam trong ngày.
 

Theo Thông tư 26 mới được ban hành của Ngân hàng Nhà nước liên quan đến các quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, kể từ ngày 3.3.2018, khi rút ngoại tệ tiền mặt ở nước ngoài một thẻ ngân hàng chỉ được rút tối đa số ngoại tệ tương đương 30 triệu đồng trong một ngày.

Thông tư 26 cũng quy định, trường hợp phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ không quá 80% giá trị của tài sản bảo đảm và tối đa là 1 tỷ đồng.

Trường hợp phát hành thẻ tín dụng không có tài sản bảo đảm hạn mức tín dụng cấp cho chủ thẻ tối đa là 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Thông tư cũng mở rộng thêm đối tượng chủ thẻ chính 15 -18 tuổi cho thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.

Trước đó để để hạn chế việc sử dụng tiền mặt (ngoại tệ) được rút từ thẻ sau đó chi tiêu không đúng mục đích được phép theo pháp luật ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.

Dự thảo quy định các giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tại nước ngoài sẽ bị giới hạn hạn mức tối đa theo ngày.

Cụ thể, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng trong một ngày. Đối với giao dịch rút tiền mặt VND từ thẻ ATM tại đơn vị chấp nhận thẻ, một ngày, mỗi thẻ được rút tối đa là 5 triệu đồng.

So với thực tế hiện nay quy định một ngày, mỗi thẻ được rút tối đa là 5 triệu đồng là quá thấp, chỉ bằng hạn mức rút tiền tối đa 1 lần của một thẻ ATM.

Hiện nay, hầu hết hạn mức rút tiền/ ngày/ thẻ ATM của các ngân hàng đều ở mức từ 20 triệu gần 100 triệu đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới