Hủy

Sacombank vay 50 triệu USD từ Cathay United Bank

Thứ Hai | 27/07/2015 13:30

Cathay United Bank đã ký kết hợp đồng cho Sacombank vay 50 triệu USD nhằm mục đích tài trợ các hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Sacombank.
 

Ngày 24/7/2015 vừa qua tại Đài Loan, Cathay United Bank đã ký kết hợp đồng cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) vay nguồn vốn trị giá 50 triệu USD nhằm mục đích tài trợ các hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Sacombank.

Cùng ngày, Sacombank và Cathay United Bank cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện để thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Theo đó, Sacombank và Cathay United Bank sẽ hỗ trợ nhau trong việc tìm hiểu thị trường, trao đổi thông tin và thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại; hỗ trợ thông tin về môi trường đầu tư nước ngoài, các quy định áp dụng tại Việt Nam, Đài Loan, Campuchia, Lào cho khách hàng của hai bên tại Việt Nam và Đài Loan. Sacombank sẽ phối hợp với Cathay United Bank để cung cấp các các dịch vụ tiện ích ngân hàng. Ngoài ra, hai bên còn tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm về quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, thuế…

Ông Tsu-Pei Chen – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cathay United Bank cho biết, mục tiêu của Cathay là trở thành Ngân hàng tốt nhất tại khu vực Châu Á, hiện ngân hàng không ngừng mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, Campuchia và Lào. Sacombank cũng có thị trường tương tự nên Cathay mong muốn sự hợp tác của 2 bên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Theo ông Phan Huy Khang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank thì Sacombank là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam nhận khoản vay 50 triệu USD từ Cathay United Bank – một ngân hàng uy tín tại Đài Loan, đánh dấu bước đầu tiên hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Cathay United Bank tiền thân là United World Chinese Comercial Bank (UWCCB), được thành lập vào năm 1975. Năm 2003, UWCCB được sáp nhập với Ngân hàng Thương mại Cathay, thuộc sở hữu của Cathay Financial Holding và được đổi tên thành Cathay United Bank. Cathay United Bank có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan) với 165 chi nhánh khắp Đài Loan, 10 chi nhánh ở nước ngoài và hơn 6 văn phòng đại diện ở Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ, và Việt Nam.

Nguồn TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới