Hủy

Samsung nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án 1,2 tỷ USD tại Thái Nguyên

Thứ Năm | 03/10/2013 11:01

Ngày 2/10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án 1,2 tỷ USD của Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Vietnam.
 

Dự án nhà máy sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động của Samsung Electro - Mechanics Vietnam (SEM) sẽ được triển khai tại khu tổ hợp công nghệ cao Samsung, thuộc khu công nghiệp Yên Bình I trên diện tích khoảng 30 hécta. Theo kế hoạch, công ty sẽ triển khai đầu tư dự án trong 4 năm, thời gian thuê đất để sản xuất là 50 năm.

SEM là công ty con thuộc Tập đoàn Samsung, chuyên sản xuất sản phẩm công nghệ tích hợp cho các thiết bị điện tử. Dự án đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên là nhà máy thứ 9 của công ty trên thế giới, đồng thời cũng là dự án thứ hai của Tập đoàn Samsung trên địa bàn.

Trước đó, vào tháng 3/2013, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) chi 2 tỷ USD để xây dựng khu tổ hợp công nghệ cao tại Thái Nguyên. Đến nay, cả 3,2 tỷ USD của Samsung đều đã được tỉnh duyệt ưu đãi.

Với hai dự án tỷ USD trên, Thái Nguyên cũng thu hút được một loạt các dự án đầu tư nước ngoài vào phụ trợ cho Samsung. Mới đây nhất, Hansol Việt Nam - một công ty con của Samsung cho biết đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để khởi công xây dựng và vận hành nhà máy chuyên sản xuất các thiết bị, phụ kiện điện tử cung cấp cho hai nhà máy của tập đoàn tại Thái Nguyên.

"Theo dự kiến, nhà máy đầu tiên của Samsung tại Thái Nguyên sẽ đi vào hoạt động trong tháng 3/2014 thì đến tháng 6/2014, Công ty TNHH Hansol cũng sẽ gia nhập thị trường. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho từ trên 7.000 đến 10.000 lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận", đại diện đơn vị này cho hay.

Số liệu của Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho hay, nhờ 2 tỷ USD từ dự án đầu tiên của Samsung trên địa bàn, Thái Nguyên hiện đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài kể từ đầu năm. Với việc có thêm 1,2 tỷ USD mới cấp phép trên, dự kiến Thái Nguyên sẽ vươn lên đứng đầu bảng. Năm nay, tỉnh có thể thu hút được 4 tỷ USD vốn nước ngoài, từ đó nâng kim ngạch xuất khẩu lên trên 20 tỷ USD, thu ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới