Hủy

Samsung tính toán gì với dự án mới 1 tỷ USD?

Chủ Nhật | 22/06/2014 17:01

Với kế hoạch đầu tư dự án sản xuất màn hình độ phân giải cao, 2 nhà máy của Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên sẽ như “hổ mọc thêm cánh”.
 

Samsung đang trên đường trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam
Samsung đang trên đường trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam

Kế hoạch “tỉ đô” mới của Samsung

Samsung Display Co., Ltd là một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Samsung, mới được tách ra từ Samsung Electronics vào tháng 7-2012. Công ty này chuyên môn hóa trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại màn hình cao cấp có độ phân giải cao với mọi kích thước cho các loại điện thoại di động smartphone, máy tính bảng, ti vi, Note PC…

Đây cũng là một trong số các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới thuộc Tập đoàn Samsung, là công ty lớn thứ hai của tập đoàn này. Theo số liệu của Samsung, Samsung Display hiện nay chiếm khoảng 25% thị phần toàn cầu, có hơn 44 nghìn nhân viên và doanh thu hơn 30 tỉ USD.

Trong lời chào mừng đăng trên website của Samsung Display Co., Ltd, ông Dong Gun Park, CEO của Samsung Display đã bày tỏ rằng: Chúng tôi đang đẩy nhanh sự ra đời của công nghệ tương lai ngoài sức tưởng tượng. Với công nghệ màn hình hiển thị siêu nét cao, linh hoạt có thể cuộn hoặc gấp lại, Samsung Display sẽ đưa bạn vào thế giới mới mẻ, lộng lẫy, vượt xa trí tưởng tượng của bạn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại, Samsung Display mới có các nhà máy đặt tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Slovakia. Vì thế, để phục vụ cho hoạt động của hai nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, Samsung vẫn phải nhập khẩu sản phẩm của Samsung Display vào Việt Nam để phục vụ hoạt động sản xuất, lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm điện, điện tử, viễn thông công nghệ cao của cả hai Khu tổ hợp Công nghệ Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Chính vì thế, khi đề xuất thành lập dự án Samsung Display ở Bắc Ninh, Tập đoàn Samsung đã xác định rằng: Đây là một dự án thành phần có quy mô lớn, có vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự hoạt động ổn định và hiệu quả của hai Khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên.

“Chắp cánh” cho Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên

Nếu được cấp phép đầu tư, sự hiện diện của Samsung Display cũng sẽ góp phần nâng cao tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm điện thoại di động cũng như các sản phẩm điện, điện tử và viễn thông khác được sản xuất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, biến Việt Nam thực sự trở thành “cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh” lớn nhất của Tập đoàn Samsung trên toàn thế giới.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, sản phẩm của dự án sẽ không chỉ cung cấp cho hai Khu tổ hợp Công nghệ Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới. Điều này sẽ góp phần tạo nguồn thu cho Việt Nam.

Khi trình bày kế hoạch đầu tư dự án “tỉ đô” này với phía các cơ quan chức năng của Việt Nam, Samsung bày tỏ kì vọng: Dự báo rằng cùng với nền tảng hạ tầng đã được phát triển và đội ngũ lao động có tay nghề cao, Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường mạnh mẽ trong tương lai gần dựa trên sản phẩm màn hình đi ốt phát quang hữu cơ (OLED) của Samsung Display.

Nhìn chung, trong bối cảnh hiện nay, thông tin việc Samsung “rót” tiếp 1 tỉ USD vào Việt Nam chắc hẳn sẽ là tin vui cho môi trường đầu tư của Việt Nam. Với uy tín của Samsung ở Việt Nam cũng như trên quốc tế, hy vọng rằng dự án này sẽ góp thêm luồng gió mới, góp phần đưa Việt Nam hiện diện rõ nét hơn trên bản đồ công nghệ thế giới.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới