Hủy

Sân bay Nội Bài tạm ngừng hoạt động một đường băng

Thứ Sáu | 06/06/2014 06:37

Cảng hàng không này sẽ chỉ sử dụng một đường băng trong vòng 4 tháng, khi đường băng còn lại phải nâng cấp, sửa chữa.
 

Đại diện sân bay Nội Bài (Hà Nội) cho biết một trong hai đường băng - đường 1A sắp được đóng cửa để sửa chữa trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.

Lý do phải sửa chữa là đường băng đã xuống cấp và quá tuổi thọ thiết kế. Đường băng 1A được xây từ năm 1961, đến năm 1976 được nâng cấp bằng một lớp bê tông xi măng dày 22cm. Sau 38 năm khai thác, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Thông thường, lớp mặt đường bê tông xi măng này có tuổi thọ 20 năm.

Các cơ quan quản lý trong ngành hàng không quyết định đường băng này cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay để đảm bảo an toàn trong khai thác các loại tàu bay với tần suất cao tại Nội Bài.

Các nhà quản lý cho biết việc khai thác chỉ với một đường băng còn lại có thể sẽ phức tạp. Hiện nay sân bay Nội Bài có năng lực tối đa là 25 chuyến mỗi giờ. Theo kế hoạch đặt ra, việc đóng cửa một đường băng vẫn phải đảm bảo năng lực tối đa của sân bay. Dự kiến, các hãng sẽ phải điều tiết bằng cách dãn giờ bay vào giờ cao điểm, mùa cao điểm.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới