Hủy

Sân bay Tân Sơn Nhất nâng cấp hàng loạt dịch vụ

Thứ Hai | 15/08/2016 06:40

Nâng cấp, cải tiến nhiều dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để phục vụ “thượng đế”.
 

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cho biết lượng hành khách qua lại sân bay này đang ngày càng tăng và dự kiến sẽ phá kỷ lục của những ngày phục vụ cao điểm tết Nguyên đán (ngày 14-2-2016) với 726 chuyến bay đi/đến.

Theo TIA, lượng hành khách qua sân bay lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không. Để khắc phục tình trạng này, các đơn vị của TIA đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm áp lực quá tải cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Nâng cấp thiết bị, ứng dụng công nghệ để giảm tải

Tiếp nối sự thành công và lợi ích của các kiosk check-in (quầy làm thủ tục trước chuyến bay) tự động tại nhà ga quốc nội, TIA đã triển khai lắp đặt thêm 13 kiosk check-in tự động tại hai cửa đi D1 và D2, nhà ga quốc tế. Việc đưa vào sử dụng các kiosk check-in này sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn bên cạnh việc làm thủ tục hàng không trực tuyến, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chủ động chọn chỗ ngồi ưa thích. qua đó cũng giảm ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không và giảm áp lực công việc đối với những nhân viên tại quầy check-in trong giờ cao điểm.

Không chỉ vậy, từ cuối tháng 8, TIA sẽ khai thác toàn bộ nhà giữ xe. Nhà xe mới gồm năm tầng với sức chứa 4.000 xe máy, hơn 1.500 ô tô. Ngoài ra, nhà giữ xe còn dành một phần diện tích làm khu vực đỗ taxi, tránh tình trạng ùn tắc taxi. Được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông minh, nhà giữ xe sẽ kiểm soát được cả lưu lượng xe ra vào và xe được trông giữ, đáp ứng nhu cầu của hành khách, giải quyết tình trạng quá tải.

Riêng tại khu vực sân đậu máy bay TIA, tháng 9 tới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) sẽ thay mới hai chiếc xe chuyên chở hành khách cỡ lớn. Đây là loại xe COBUS 3000, hiện đại, đời mới nhất được nhập trực tiếp từ hãng sản xuất nổi tiếng toàn cầu COBUS Industries của Đức. Sàn xe được nâng hạ bằng khí nén, đảm bảo độ cao phù hợp cho hành khách mọi độ tuổi có thể bước lên và xuống xe một cách an toàn, dễ dàng trong khoảng thời gian ngắn.

Đặc biệt, với sức chứa hành khách lớn, lên tới 110 hành khách, xe này giúp giảm số lượng xe vận chuyển hành khách hoặc giảm lượt quay vòng đưa đón hành khách. Từ đó làm giảm tải lượng phương tiện lưu thông trong khu vực sân đậu máy bay.

Trước đó, tháng 8-2016, Công ty TAPETCO (công ty con của SASCO) cũng đã đưa công trình tra nạp nhiên liệu bằng ống ngầm vào hoạt động tại TIA. Với độ an toàn cao và thời gian tra nạp ngắn, khi hệ thống tra nạp nhiên liệu bằng ống ngầm đi vào hoạt động, ước tính mỗi năm sẽ giảm được hơn 12.000 chuyến xe tra nạp lưu thông tại khu vực sân đậu máy bay và tiết kiệm hơn 5.000 giờ chờ tra nạp nhiên liệu cho các hãng hàng không, góp phần giảm sự quá tải tại khu vực này.

Nâng cấp, đa dạng dịch vụ

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay việc đảm bảo tốt nhất các nhu cầu đa dạng về ẩm thực, tiêu dùng của hành khách tại sân bay là việc cần thiết. Do vậy, đơn vị này phối hợp với SASCO và các doanh nghiệp khác nâng cấp, đa dạng hóa nhiều dịch vụ cung cấp cho hành khách.

Cụ thể, đại diện SASCO cho hay đã và đang thực hiện kế hoạch nâng cấp chất lượng tất cả dịch vụ như nhà hàng, phòng khách hạng thương gia, SASCO shop… Chẳng hạn, bên cạnh ẩm thực Việt, hệ thống nhà hàng SASCO còn mang đến cho thực khách thêm nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm hương vị ẩm thực châu Á. Trong đó, hệ thống +84 café liên tục cập nhật các loại cà phê, sinh tố, nước uống theo mùa… Thực đơn nhà hàng The Phoenix phong phú, liên tục cập nhật mới thực đơn món chay trong mùa Vu lan và nhiều món mới đặc sắc.

Ngoài ra, hệ thống các cửa hàng tiện lợi Fresh to go cung cấp các mặt hàng thiết yếu và thức ăn nhanh như bánh mì, cơm, nước uống, cà phê… mang đi với giá thấp nhằm phục vụ những khách hàng không có nhu cầu chi tiêu cao. Dịch vụ này sẽ khai trương vào tháng 9 tới đây. Cũng trong tháng 9, SASCO sẽ khai trương hai dịch vụ miễn phí cho hành khách tại ga quốc tế là khu vui chơi trẻ em và khu vực ghế ngủ.

Trong kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng khách hạng thương gia, đến tháng 8-2016, ba phòng khách hạng thương gia tại ga đi quốc tế là Rose, Apricot, Lotus (Vietnam Airlines, Skyteam) đã được nâng cấp mới, sang trọng, hiện đại và đưa vào hoạt động. Hệ thống phòng khách hạng thương gia của SASCO thường có các khu vực chính: Ẩm thực với quầy buffet đa dạng các món ăn Âu, Á, đồ ăn chay; khu vực thư giãn được trang bị máy massage, máy đánh giày, quầy tạp chí, tivi truyền hình cáp; khu vực yên tĩnh để hành khách chợp mắt hay phòng tắm nóng lạnh…

Lượng hành khách tăng 25%

Trong tháng 7-2016, lượng chuyến bay trung bình qua sân bay Tân Sơn Nhất là hơn 630 chuyến đến-đi/ngày, ngày cao điểm nhất là 680 chuyến. Vận chuyển thương mại sáu tháng đầu năm nay đã đạt 107.906 lượt chuyến bay cất và hạ cánh, tăng 21,93% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng khách đạt 16.071.641 hành khách, tăng 25,37% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến năm 2016, TIA sẽ đón trên 32.000.000 hành khách, vượt công suất phê duyệt.

_________________________________

Dự kiến tháng 9-2016, nhà ga quốc tế mở rộng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác. Qua đó nâng công suất khai thác và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm tải cho sân bay.

Nguồn PLO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới