Hủy

Sản lượng dầu mỏ của Mỹ sẽ tăng chậm hơn do giá giảm

Thứ Hai | 08/12/2014 20:14

Mỹ sẽ vẫn tăng cường khai thác dầu cho dù giá dầu thế giới có thấp hơn nữa, nhưng với một tốc độ chậm hơn.
 

Đó là phát biểu của cố vấn kinh tế của Tổng thống Barack Obama, ông Jason Furman, khi trả lời phỏng vấn của Reuters bên lề một hội nghị kinh doanh tại Israel.

Ông Furman nói rằng giá dầu ở mức thấp đã bớt đi gánh nặng cho người tiêu dùng, giúp họ có thể dùng tiền tiết kiệm được để chi tiêu, trong khi cũng có lợi cho một nền kinh tế vẫn nhập ròng dầu mỏ như Mỹ.

Sau khi Saudi Arabia bác bỏ kêu gọi từ các nước thành viên khó khăn hơn về tài chính trong việc cắt giảm sản lượng để chặn đà giảm của giá dầu, một số nhà phân tích dự đoán nước này có thể chấp nhận giá dầu ở mức thấp hơn để buộc Mỹ phải điều chỉnh hoạt động khai thác.

Giá dầu Brent đã giảm xuống dưới 69 USD/thùng vào cuối tuần trước, khép lại một tuần ở mức dưới 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ năm 2010, khi Saudi Arabia hạ giá bán chính thức đã gây thêm sức ép lên giá dầu.

Phát biểu tại hội nghị trên, ông Furman nói trong khi kinh tế Mỹ phục hồi mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh nhất trong 15 năm, châu Âu, Nhật Bản và những nơi khác vẫn cần thêm các biện pháp kích thích do nhu cầu yếu và sức mua thấp. Ông kêu gọi Đức, với thặng dư tài khoản vãng lai lớn nhất thế giới, chi tiêu nhiều hơn để thúc đẩy nhu cầu, nhất là khi lạm phát ở mức gần 0%, biểu hiện của việc nhu cầu yếu.

Mỹ đã gia tăng sức ép lên châu Âu trong việc phải hành động quyết liệt để đưa nền kinh tế thoát khỏi mối nguy rơi vào "một thập niên bị đánh mất" với tăng trưởng thấp.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới