Hủy

Sản lượng vàng Australia giảm trong quý III

Thứ Hai | 03/12/2012 13:59

Sản lượng của Australia nước sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới giảm do gặp các sự cố kỹ thuật và chất lượng quặng giảm tại mỏ vàng lớn nhất.
 

Theo Hiệp hội Surbiton - nhóm tư vấn về ngành khai thác vàng và khoáng sản của Australia, sản lượng vàng Australia trong quý III chỉ đạt 62 tấn, giảm 3 tấn so với quý II năm nay và giảm 5 tấn so với quý III năm ngoái.

Trước đó, Australia sản xuất được 65 tấn vàng trong quý II và 62,5 tấn trong quý I. Như vậy, từ đầu năm đến nay, sản lượng vàng Australia đạt khoảng 189,5 tấn.

Surbiton cho biết, sản lượng vàng giảm trong quý III do gặp các sự cố kỹ thuật tại các mỏ lớn tại phía Tây của nước này.

Tại mỏ Super Pit, mỏ vàng lớn nhất Australia và nằm trong tốp 10 mỏ vàng lớn nhất thế giới, sản lượng vàng giảm 42.000 ounce, tương đương giảm 1,3 tấn trong quý III do chất lượng quặng giảm sút. Mỏ này thuộc sở hữu của hai tập đoàn khai thác vàng lớn là Barrick Gold và Newmont Mining với tỷ lệ sở hữu 50:50.

Surbiton cho biết, sản lượng của Super Pit hiện xuống thấp nhất 4 năm rưỡi, chỉ đạt khoảng 180.000-200.000 ounce/quý.

Các mỏ vàng khác tại Australia thuộc sở hữu của Newmont, Newcrest Mining và St Barbara Mines cũng cho sản lượng thấp hơn trong quý III.

Sản lượng vàng Australia đạt mức đỉnh 318 tấn vào năm 1997-1998. Năm ngoái, Australia sản xuất 264 tấn, là nước sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới